Nhân viên PGBank sẽ được tăng lương khi về một nhà với HDBank?

Nhân viên của PGBank được trả lương 11,6 triệu đồng/tháng, nhiều khả năng sẽ được tăng theo mức lương của HDBank là 12,3 triệu đồng khi hai bên sáp nhập. 

Năm 2017, hoạt động kinh doanh của ngành ngân hàng có nhiều khởi sắc giúp thu nhập người lao động ngành này tăng đột biến. Đồng nghiệp của nhân viên Ngân hàng TMCP Xăng dầu tạiPetrolimex (PGBank), Ngân hàng TMCP phát triển nhà TP.HCM (HDBank) nô nức đón nhận những khoản thù lao từ 25 triệu đồng tới 36 triệu đồng/tháng.

Trong bối cảnh đó, cả PGBank và HDBank vẫn áp dụng chính sách “thắt lưng buộc bụng”. Vì vậy, thu nhập của nhân sự cả PGBank và HDBank đều nằm trong danh sách “bét bảng” của ngành ngân hàng.

nhan vien pgbank se duoc tang luong khi ve mot nha voi hdbank

Thu nhập nhân viên HDBank không cao so với mặt bằng chung ngành ngân hàng. (Ảnh Vnexpress)

Cụ thể, trong quý II/2018, trung bình mỗi người lao động PGBank chỉ được trả 11,6 triệu đồng/tháng, giảm không đáng kể so với quý I/2018. Tuy nhiên, tổng thu nhập lại giảm sâu, giảm khoảng 3 triệu đồng/người/tháng so với quý I xuống chỉ còn 12,5 triệu đồng/người/tháng.

Không khó để lý giải điều này. Tháng 1 là thời điểm các doanh nghiệp thưởng Tết nên thu nhập của người lao động cao hơn các quý còn lại. Tuy nhiên, các con số trên cho thấy, thưởng Tết tại PGBank là rất thấp.

Trong khi đó, dù là ngân hàng lớn mạnh hơn, người lao động ở HDBank cũng không được trả hậu hĩnh. Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2018, trong 6 tháng đầu năm, HDBank đã dành 1.006 tỷ đồng cho quỹ lương.

Tại thời điểm ngày 30/6, toàn hệ thống HDBank có 13.617 người, giảm 111 người so với cuối năm 2017. Điều đó có nghĩa trong kỳ đã có 111 nhân sự HDBank hoặc bị sa thải hoặc tự nghỉ việc.

Với quỹ lương 1.006 tỷ đồng, bình quân, mỗi người lao động HDBank được trả khoảng 74 triệu đồng/người/6 tháng, tương đương 12,3 triệu đồng/người/tháng. Mức thu nhập tại PGBank (11,6 triệu đồng) và HDBank (12,3 triệu đồng) là tương đương nhau và chỉ bằng khoảng 30% so với thu nhập của Vietcombank – đơn vị trả lương cao nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Theo tính toán, Vietcombank trả lương thưởng mỗi nhân viên bình quân là 32,3 triệu đồng/tháng, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) bình quân mỗi nhân viên nhận 29,2 triệu đồng/tháng.

Bình quân mỗi người lao động tại MBBank được trả 25,9 triệu đồng/tháng. VIBBank có thu nhập bình quân 20,3 triệu đồng/tháng. Sacombank, LienVietPostBank, TPBank, BacABank, VPBank nhận trung bình lần lượt 16,6-19,6 triệu đồng/tháng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chính thức chấp thuận nguyên tắc về việc sáp nhập Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vào Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank).

Theo đó, PGBank và HDBank có trách nhiệm thực hiện công bố thông tin cũng như các trách nhiệm của tổ chức tín dụng tham gia sáp nhập theo quy định.

Trong thời hạn hai tháng, HDBank gửi Ngân hàng Nhà nước hồ sơ đề nghị chấp thuận sáp nhập theo quy định. Dự kiến cuối năm 2018, hai ngân hàng này sẽ chính thức hoàn tất công tác sáp nhập.

nhan vien pgbank se duoc tang luong khi ve mot nha voi hdbank Cổ đông HDBank nhận 1.275 tỷ đồng cổ tức

Nhà băng tiến hành chi trả cổ tức đợt một năm 2018 với tỷ lệ 13% bằng tiền mặt cho cổ đông.

nhan vien pgbank se duoc tang luong khi ve mot nha voi hdbank Công ty của tỷ phú Phương Thảo tính chi 3.000 tỷ gom cổ phiếu Vietjet

Sovico, doanh nghiệp do nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo làm Chủ tịch, đã đăng ký mua thêm 13,67 triệu cổ phiếu VJC, để ...

nhan vien pgbank se duoc tang luong khi ve mot nha voi hdbank Forbes: Bà Phương Thảo lọt top 1.000 người giàu nhất thế giới

Với 2,4 tỷ USD tài sản ròng đang sở hữu, nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã gia ...

/ https://vtc.vn