Nhân viên ngân hàng Anh đưa cọc tiền gắn định vị cho tên cướp

Simon Jones không xông vào mà xếp hàng như những người khách, chờ 15 phút đến lượt tiếp xúc với giao dịch viên.

Ngày 17/5, một vụ cướp xảy ra tại ngân hàng Natwest, chi nhánh thị trấn Bishop Auckland, hạt Durham, Anh. Trước khi tới quầy giao dịch để gây án, tên cướp đã kiên nhẫn xếp hàng trong 15 phút. Hắn đeo kính râm, mặc áo khoác trùm kín đầu, đeo găng tay y tế, khẩu trang, đeo túi xách.

Trước vẻ ngoài đáng ngờ ấy, quản lý chi nhánh là Gemma Hughes đã tới hỏi có cần giúp đỡ gì không song bị từ chối. Gemma Hughes cũng không có hành động gì khác vì e ngại anh ta ăn mặc như vậy do có bệnh về da.

Khi đến lượt giao dịch, tên cướp đã đe doạ có mang theo bom và đựng axit trong chai nước khử mùi, yêu cầu giao dịch viên đưa tiền. Nhân viên ngân hàng đưa hắn 370 bảng Anh và cọc tiền 1.000 bảng có gắn định vị.

Theo Telegraph, tên cướp bị bắt chỉ sau vài giờ nhờ các nhân chứng mô tả chiếc xe hắn dùng để tẩu thoát. Thiết bị định vị trên thực tế không hoạt động do gặp trục trặc kĩ thuật.

Cảnh sát xác định kẻ cướp tên Simon Jones, 38 tuổi, sống tại làng West Auckland, hạt Durham. Phương tiện tẩu thoát của bạn gái hắn, bị lấy đi khi chưa có sự cho phép từ chủ nhân.

Cảnh sát còn phát hiện trước khi thực hiện vụ cướp, Simon Jones đã tra cứu trên mạng nội dung "cướp nhà băng như thế nào?". Simon Jones bị truy tố về hành vi cướp tài sản và sử dụng ôtô khi chưa được cho phép.

nhan vien ngan hang anh dua coc tien gan dinh vi cho ten cuop

Tên cướp mặc áo xanh lá, đội mũ và đeo găng tay y tế. Ảnh: Durham Constabulary.

Tại phiên tòa xét xử, thẩm phán Christopher Prince phê bình hành động của người quản lý chi nhánh ngân hàng, chỉ ra rằng thời tiết hôm đó rất nóng nực, nhưng bị cáo mặc áo khoác trùm kín đầu, lại cầm theo một chai nước khử mùi loại to trong tay. Vậy mà người quản lý chỉ đứng nhìn bị cáo tiến tới quầy giao dịch để đe dọa.

Luật sư của Simon Jones cho hay anh ta từng bị chấn thương não vào ba năm trước khiến gặp trở ngại về nhận thức. Hơn nữa, chai axít dùng đe dọa thực tế chỉ là nước khử mùi.

Ngày 13/12, tại tòa sơ thẩm hình sự hạt Durham, Simon Jones nhận tội và bị phạt 40 tháng tù.

nhan vien ngan hang anh dua coc tien gan dinh vi cho ten cuop

Kẻ cướp ngân hàng ở Sài Gòn khống chế 5 người, lấy một tỷ đồng

Xông vào phòng giao dịch VietAbank, tên cướp dí súng (chưa xác định loại) khống chế 5 người, buộc bỏ tiền vào bao rồi xịt ...

nhan vien ngan hang anh dua coc tien gan dinh vi cho ten cuop

5 vụ cướp ngân hàng hài hước, ngớ ngẩn trên thế giới

Trao nhầm súng, để lại tên và địa chỉ, đưa số điện thoại cho nạn nhân là những hành vi ngớ ngẩn mà một số ...

/ https://vnexpress.net