Nhân viên mẫn cán nghỉ hưu ở tuổi 102 sau 60 năm miệt mài làm việc

Cụ ông Bob Vollmer, 102 tuổi, nhân viên nhiều tuổi nhất bang Indiana, Mỹ , đang chuẩn bị nghỉ hưu sau gần 6 thập kỷ làm việc.

Ở tuổi 102, cụ ông Bob Vollmer vẫn miệt mài làm việc. Ảnh: Time.com

Tạp chí Time đưa tin, cụ ông Bob Vollmer, sống tại phía nam bang Indiana, bắt đầu làm việc cho cơ quan nhà nước từ năm 1962. Ông Vollmer có kế hoạch nộp báo cáo công việc lần cuối cùng với vai trò là nhân viên khảo sát của Bộ Tài nguyên thiên nhiên Indiana vào ngày 6.2.2020.

Cụ ông Bob Vollmer 102 vẫn hăng say với công việc. Ảnh: Time.com 

Ở tuổi 102, ông Vollmer, vốn là cựu chiến binh từ thời chiến tranh thế giới thứ 2, vẫn đi khắp Indiana để thu thập các trường dữ liệu kỹ thuật và xác nhận đường ranh giới cho các tài sản do Bộ Tài nguyên thiên nhiên Indiana quản lý. Nhưng mới đây, ông nói rằng cơ thể ông cuối cùng cũng mệt mỏi và muốn được nghỉ ngơi.

Ông Vollmer nói rằng ông có dự định đọc sách, làm vườn trong thời gian nghỉ hưu và đi đến một vài hòn đảo ở nam Thái Bình Dương, nơi mà ông đã từng phục vụ trong Hải quân Mỹ suốt kì chiến tranh.

Cụ ông Bob Vollmer từng được trao giải thưởng danh dự của bang Indiana. Ảnh: Npress.tv 

Theo một công bố của nhà nước vào năm 2016, ông Vollmer cũng có mặt trong lực lượng hải quân sau vụ Nhật Bản tấn công vào Trân Châu cảng năm 1941, khi đó Thống đốc Eric Holcomb đã trao cho ông Vellmer một giải thưởng danh dự mang tên “Sagamore of the Wabash” - một trong những danh hiệu cao quý nhất tại bang Indiana.

Sau chiến tranh, Vollmer tốt nghiệp đại học Purdue với bằng kỹ sư nông nghiệp và sinh học năm 1952. Ông sau đó làm việc cho hiệp hội Thung lũng Wabash trong dự án Kiểm soát hồ chứa và lũ lụt trước khi chuyển sang làm việc cho Bộ Tài nguyên thiên nhiên.

Trong suốt sự nghiệp tại Bộ Tài nguyên thiên nhiên, ông đã chứng kiến sự thay đổi các công cụ khảo sát chuyển từ giấy và bút chì sang công cụ kỹ thuật cao như thiết bị cầm tay GPS.

Ông Vollmer nói rằng quãng thời gian sống trên tàu hải quân trong suốt chiến tranh thế giới thứ 2 đã mang lại cảm hứng cho công việc sau này của ông tại Bộ Tài nguyên thiên nhiên.

Phương Linh

/ laodong.vn