Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản vòng loại World Cup 2022

Trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á diễn ra lúc 19h hôm nay 11/11.

Sau 4 trận đấu của AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á), đội tuyển Việt Nam chưa giành được điểm nào và đang đứng cuối bảng B. Dẫu biết rằng đây là một sân chơi rất khó kiếm điểm, thành tích toàn thua cũng khiến cho người hâm mộ có chút sốt ruột và ngay cả thầy trò HLV Park Hang Seo cũng cảm nhận được sức ép.

Dẫu vậy, quyết tâm là điều mà đội tuyển Việt Nam luôn có. Mặt tích cực của những trận thua trước đó là Quế Ngọc Hải và đồng đội nhận ra được hay dở của chính mình, biết được đội nhà có thể làm được gì và cần cải thiện điểm gì khi đối đầu với những đối thủ hàng đầu châu lục. Đội tuyển Việt Nam phải học hỏi nhiều nhất có thể từ thất bại để hướng tới mục tiêu giành điểm số lịch sử.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản vòng loại World Cup 2022 - 1
ĐT Việt Nam từng khiến Nhật Bản chật vật ở tứ kết Asian Cup 2019.

Một lý do quan trọng khác để HLV Park Hang Seo và các học trò thêm quyết tâm cho trận đấu tối nay (11/11) là sự trở lại của những tiếng cổ vũ trên khán đài sân Mỹ Đình, dù chỉ được 30% sức chứa. Đã 2 năm trôi qua kể từ lần gần nhất đội tuyển Việt Nam được thi đấu một trận sân nhà có khán giả. Thêm vào đó, việc HLV Park Hang Seo quyết định gia hạn hợp đồng được thông báo một ngày trước trận đấu cũng có thể là nguồn động viên cho các cầu thủ.

Nhật Bản trên lý thuyết là đối thủ khó chơi nhất của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Họ mang tới Hà Nội tới 18 cầu thủ hiện đang chinh chiến ở châu Âu. Tuy nhiên, niềm tự hào này cũng trở thành điểm yếu của đoàn quân Samurai Xanh.

Trong cả 2 loạt trận tháng 9 và tháng 10, Nhật Bản đều thua trận đầu tiên. Họ thất bại với cùng tỉ số 0-1 trước Oman và Ả Rập Xê Út. Đây là lý do khiến thầy trò HLV Hajime Moriyasu mới có trong tay 6 điểm và đứng thứ tư tại bảng B, một khởi đầu kém xa so với kỳ vọng.

Việc có quá nhiều cầu thủ thi đấu ở châu Âu khiến đội tuyển Nhật Bản gặp rắc rối. Họ có quá ít thời gian chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mỗi đợt tập trung. Lần này, tình hình còn tệ hơn khi đội khách chỉ có đúng một buổi tập đầy đủ quân số. Việc đối thủ chưa sẵn sàng ở mức cao nhất sẽ giúp đội tuyển Việt Nam có thêm cơ hội.

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Tấn Trường; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Hồng Duy; Quang Hải, Công Phượng; Tiến Linh

Nhật Bản: Gonda; Sakai, Yoshida, Tomiyasu, Nagatomo; Shibasaki, Endo; Doan, Kamada, Minamino; Osako

Dự đoán: ĐT Việt Nam 0-1 Nhật Bản

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền phát sóng 60 trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại thứ 3 World Cup - khu vực châu Á, AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar, trong đó có 10 trận tuyển Việt Nam góp mặt. Khán giả có thể theo dõi trực tiếp trọn vẹn toàn bộ giải đấu tại:

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download

YouTube:https://www.youtube.com/playlist?list=PL19gf5ZottsromUH6DXSiWV9v9xuCLDEn

Website: fptplay.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

/ vtc.vn