Nhận định bóng đá Brentford vs Arsenal vòng 1 Ngoại Hạng Anh

Trận đấu Brentford vs Arsenal vòng 1 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 2h ngày 14/8.

Mùa giải Ngoại Hạng Anh 2021/22 mở màn bằng trận derby London giữa Brentford và Arsenal. Đây là cuộc so tài giữa 2 đội bóng có tuổi đời chỉ cách nhau 3 năm nhưng danh tiếng và truyền thống lại chênh lệch một trời một vực.

Brentford noi gương Leeds United

Brentford là cái tên chưa từng xuất hiện ở giải Ngoại Hạng Anh và đã trải qua hơn 7 thập kỷ không được tranh tài ở giải đấu hạng cao nhất. Đoàn quân của HLV Thomas Frank trở thành CLB thứ 50 trong lịch sử góp mặt ở đấu trường này, sau khi đánh bại Swansea ở trận chung kết play-off trên sân Wembley cách đây chưa đầy 3 tháng.

Nhận định bóng đá Brentford vs Arsenal vòng 1 Ngoại Hạng Anh - 1
Toney là tiền đạo đáng xem của Brentford.

Khán giả Ngoại Hạng Anh có thể kỳ vọng gì từ đội bóng tân binh này? Brentford được mong đợi sẽ trở thành phiên bản "ngựa ô" tiếp theo, giống như Leeds United ở mùa giải trước.

Đội bóng do HLV Thomas Frank dẫn dắt chỉ đứng thứ ba ở Championship, vị trí phải đá play-off. Dẫu vậy, vòng đấu tranh vé vớt cũng không phải thử thách khó khăn đối với Brentford, khi họ vốn là đội bóng hay nhất giải hạng hai. Không có CLB nào của Championship ghi bàn nhiều hơn Brentford (79 bàn). CLB này cũng đứng đầu về số lượng và chất lượng cơ hội.

Trong vài tuần ngắn ngủi để chuẩn bị cho màn ra mắt Ngoại Hạng Anh, đội chủ sân Brentford Community đã chiêu mộ tới 9 cầu thủ. Tuy nhiên, thành công lớn nhất của đội bóng tân binh trong kỳ chuyển nhượng là giữ được chân sút chủ lực Ivan Toney. Tiền đạo 25 tuổi là vua phá lưới Championship mùa trước, với 33 bàn thắng.

Arsenal chưa hoàn thiện

Các cổ động viên Arsenal có lý do để lo lắng trước ngày khai mạc mùa giải, dù đối thủ chỉ là một tân binh của Ngoại Hạng Anh. Đội bóng của HLV Mikel Arteta lúc này vẫn như một công trường ngổn ngang trong cuộc tái thiết dang dở.

Arsenal có một mùa chuyển nhượng với rất nhiều thông tin trên mặt báo. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, họ mới đưa về 3 cầu thủ mà chỉ một trong số đó chắc suất đá chính là Ben White. Trong khi đó, nỗ lực chiêu mộ một tiền vệ tấn công vẫn bế tắc.

Nhận định bóng đá Brentford vs Arsenal vòng 1 Ngoại Hạng Anh - 2
Arsenal bước vào mùa giải với nhiều nỗi lo.

Thiếu nguồn sáng tạo, trong khi chân sút chủ lực Pierre-Emerick Aubameyang vẫn chưa có dấu hiệu lấy lại phong độ trong giai đoạn chuẩn bị, Arsenal nhiều khả năng vẫn trình diễn bộ mặt như cũ. Họ cải thiện được đáng kể ở khả năng phòng ngự với số lần thủng lưới chỉ nhiều hơn Manchester City và Chelsea, nhưng hiệu quả tấn công quá tệ.

Điều đáng lo đối với Arsenal là ngay cả hàng thủ của họ cũng đang trong trạng thái bất ổn. Ben White, tân binh giá 50 triệu Bảng có vẻ hòa nhập rất nhanh, nhưng người đá cặp lý tưởng với anh là Gabriel Magalhaes vẫn chấn thương, trong khi những lựa chọn khác ở vị trí trung vệ đều chơi tệ ở các trận giao hữu.

Đội hình dự kiến

Brentford (3-5-2): Raya; Jansson, Ajer, Pinnock; Roerslev, Janelt, Onyeka, Norgaard, Henry; Mbeumo, Toney

Arsenal (4-2-3-1): Leno; Chambers, White, Mari, Tierney; Xhaka, Lokonga; Pepe, Smith Rowe, Aubameyang; Lacazette.

Dự đoán: Brentford 1-2 Arsenal

Vòng đấu đầu tiên thường có nhiều bàn thắng, chủ yếu là vì các đội bóng đều chưa nóng máy dẫn tới nhiều sai số. Thêm vào đó, cuộc đối đầu giữa Brentford và Arsenal lại là màn so tài của 2 đội bóng thích tấn công.

Trận đấu mở màn của mùa giải Ngoại Hạng Anh có thể có nhiều hơn 2 bàn thắng. Arsenal vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng khả năng họ thắng đậm đội bóng mới lên hạng trên sân khách có lẽ không cao.

/ vtc.vn