Nhạc sĩ Vũ Thành An tiếc khi nhiều ca sĩ hát sai lời ca khúc của ông

Theo nhạc sĩ Vũ Thành An, ông cảm thấy tiếc khi nhiều ca sĩ đã hát sai lời các ca khúc của ông.

Chiều 5/4, trong buổi họp báo ra mắt MV “Giai nhân” của ca sĩ Ngọc Châm, nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết, đây là lần đầu tiên ông nhận lời tham gia quay MV, lại còn là tác phẩm của chính ông viết nhạc.

 

nhac si vu thanh an tiec khi nhieu ca si hat sai loi ca khuc cua ong

Nhạc sĩ Vũ Thành An

Vị nhạc sĩ cho hay: “Tôi cũng theo dõi MV của nhiều ca sĩ khác nhau nhưng không ngờ mình lại được vào một MV của Ngọc Châm, lại được một êkíp trẻ làm, tôi cảm thấy rất vui và mừng khi các bạn rất tài năng, làm rất tốt, khiến tôi nhớ lại những hình ảnh phòng trà xưa cũ”.

 

nhac si vu thanh an tiec khi nhieu ca si hat sai loi ca khuc cua ong

Ca sĩ Ngọc Châm và nhạc sĩ Vũ Thành An

Theo nhạc sĩ Vũ Thành An, trước đây cũng đã có nhiều ca sĩ làm album riêng của ông, nhưng "Giai nhân" của Ngọc Châm là album đầu tiên mà ông theo sát ca sĩ trong quá trình thực hiện. Trước đây, các ca sĩ thường làm xong album mới thông báo cho ông hoặc ông vô tình biết, nên có rất nhiều ca sĩ hát sai lời và ông cảm thấy đáng tiếc. CD của Ngọc Châm là CD duy nhất nhạc sĩ có những hướng dẫn chặt chẽ ngay từ thời điểm đầu nên ông rất hài lòng với sản phẩm của học trò mình.

“Ban đầu, khi chọn Châm là hậu duệ, tôi cũng chỉ có ý chọn một người có phong cách tài tử, tài năng, và yêu thích âm nhạc của tôi. Nhưng sau đó, với nỗ lực của Ngọc Châm, tôi không ngờ cô ấy lại có giọng hát điêu luyện đến thế. Tôi rất hài lòng”, nhạc sĩ Vũ Thành An nói.

Chia sẻ thêm về việc đi về Việt Nam liên tục, liệu vợ nhạc sĩ có cảm thấy buồn khi chồng không ở cạnh, nhạc sĩ Vũ Thành An cho biết, ông đi về Việt Nam cũng là vì công việc, là hành trình làm phúc, tâm nguyện của ông là làm được nhiều điều thiện, tạo nhiều điều phúc cũng là để cho vợ ông. Bởi vợ ông đã hy sinh rất nhiều để nhạc sĩ có thể đi làm những công việc làm đẹp cho đời.

Cũng tại buổi họp báo, nhạc sĩ Vũ Thành An chia sẻ sự ra đời của ca khúc bất hủ “Đời đá vàng”. Theo nhạc sĩ, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao của vinh quang và thành công, nhạc sĩ vẫn cảm thấy có gì đó khiến cuộc sống của mình không được vui, không thấy lý lẽ của cuộc sống: “Ô hay tại sao ta sống chốn này/Quay cuồng mãi hoài có gì vui…”

“Tôi đã trải qua thời khóc than từ năm 1974 đến năm 1993 tôi định cư tại Mỹ, đây là khoảng thời gian tôi bị bệnh và tôi nhìn thấy ý nghĩa thực của cuộc đời và nhìn thấy cuộc đời này cũng có những điều tốt nhưng cũng có những làm mình đau khổ. Thời điểm đó, hạnh phúc và đau khổ cứ lẫn lộn trong cuộc sống, cảm xúc của tôi. Tuy nhiên khi đối diện và hiểu rõ đau khổ thì chính nỗi đau đó làm thăng hoa cuộc đời của tôi. Cũng vì hiểu được ý nghĩa của cuộc đời mà tôi đã viết: “Có một thời khóc than mới hiểu đời đá vàng”. Tức là trong cuộc đời của mỗi người sẽ phải biết chấp nhận cả hạnh phúc và đau khổ. Sẽ luôn là lẫn lộn giữa hạnh phúc và đau khổ.

Khi tôi đi tu 7 năm và chuẩn bị nhận làm Phó tế thì tôi ngộ ra mình cần có trách nhiệm làm đẹp cho đời, trách nhiệm với xã hội khi mình còn sức lực. Và tôi cũng nhận ra, mình nên biết ơn cuộc đời này, đã cho mình sống đến bây giờ, cho mình cảm nhận đau khổ và hạnh phúc.

Và như trong “Đời đá vàng” tôi đã viết: “Có một lần mất mát mới thương người đơn độc/Có oằn mình đớn đau mới hiểu được tình yêu/Qua dầm dề mưa tuyết mới vui ngày nắng về/Có một thời khóc than mới hiểu đời đá vàng”, nhạc sĩ Vũ Thành An tâm sự.

 

nhac si vu thanh an tiec khi nhieu ca si hat sai loi ca khuc cua ong

MV "Giai nhân" của ca sĩ Ngọc Châm là sự kết hợp giữa nhạc sĩ Vũ Thành An và cô. Lời ca khúc do chính Ngọc Châm viết và giai điệu do nhạc sĩ Vũ Thành An sáng tác.

MV “Giai nhân” được thực hiện với hình ảnh hoài cổ, gợi nhớ đến những giai nhân trong làng nhạc thập niên 1960-1970. Với bối cảnh là một sân khấu phòng trà xưa cổ điển, lộng lẫy, Ngọc Châm trong hình ảnh của một giai nhân thập niên cũ, trình diễn trên sân khấu làm bao người ngẩn ngơ. Và ở một góc xa xăm của phòng trà, nhạc sĩ Vũ Thành An vào vai một người nhạc sĩ, cũng từng mê đắm, mộng mơ với giọng ca của giai nhân ấy. Chứng kiến những năm tháng đổi dời, chứng kiến sự đổi thay của giai nhân qua bao năm tháng, giọng ca, hình ảnh giai nhân vẫn cứ đong đầy trong ký ức của người nhạc sĩ. Và ông đã đặt bút viết nên bản nhạc đầy kỷ niệm.

Câu chuyện MV khá dung dị, nhẹ nhàng, nhưng khiến người xem thấy ùa về những hoài niệm, như nhìn thấy những không gian xưa cũ vô cùng lãng mạn của không khí phòng trà xưa, và hình ảnh người nhạc sĩ lãng tử, phiêu lãng mơ những giấc mơ năm tháng cùng “Giai nhân”. Với vẻ đẹp của một “Đoá hồng lai”, Ngọc Châm đã thể hiện hình ảnh cổ điển của một giai nhân thập niên cũ khá tốt. Đây là lần đầu tiên cô quay MV trong suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình, nên Ngọc Châm cũng gặp khá nhiều bối rối. Tuy nhiên, hình ảnh Ngọc Châm rất hợp với vẻ đẹp cổ điển, giúp cô gây ấn tượng đặc biệt với người xem.

Toàn bộ bối cảnh phòng trà trong MV “Giai nhân” của Ngọc Châm được dựng tại sảnh của khán phòng Nguỵ Như Kon Tum, địa điểm nổi tiếng của Hà Nội còn giữ nguyên được kiến trúc Pháp cổ đặc trưng.

nhac si vu thanh an tiec khi nhieu ca si hat sai loi ca khuc cua ong Ca sĩ Thu Thủy: Sau khi ly hôn có rất nhiều cạm bẫy đến với tôi!

Tham gia talkshow Bốn mùa yêu thương, ca sĩ Thu Thủy chia sẻ, sau ly hôn có rất nhiều cạm bẫy đến nhưng cô từ chối. ...

nhac si vu thanh an tiec khi nhieu ca si hat sai loi ca khuc cua ong Gia đình ủy quyền cho ca sĩ Leon Vũ nhận thi thể Anh Vũ ở Mỹ

Chị Tuyền - cháu gái Anh Vũ chia sẻ gia đình không sang Mỹ mà ủy quyền cho ca sĩ Leon Vũ nhận thi hài.

/ http://danviet.vn