Nhà vô địch AFF Cup 2018 nhắc lại kỷ niệm nhặt bóng trong trận chung kết lịch sử

Một thập kỷ sau khi đội tuyển Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á lần đầu tiên, cậu bé nhặt bóng ở sân Mỹ Đình ngày hôm đó đã thực hiện được ước mơ trở thành tuyển thủ quốc gia và giành chức vô địch AFF Cup. 

Duy Mạnh cùng đồng đội Đức Huy đã có mặt trên sân Mỹ Đình trong cả 2 lần đội tuyển Việt Nam nâng cúp vô địch Đông Nam Á, nhưng mỗi lần trong một vai trò khác nhau. Cách đây 10 năm, họ là những cậu bé nhặt bóng mang ước mơ theo chân các đàn anh mang vinh quang về cho Tổ quốc.

"Chung kết AFF Cup 2008 không khí thật vui mừng và giàu cảm xúc. Tôi và tất cả mọi người rất vui sướng khi anh Công Vinh ghi bàn. Với 1 cậu bé nhặt bóng, không trực tiếp được thi đấu nhưng tôi có niềm mơ ước được khoác lên mình màu áo tuyển quốc gia và mang lại vinh quang cho Tổ quốc. Tôi tự nhủ sẽ nỗ lực hơn nữa để chinh phục những đỉnh cao mới", Đỗ Duy Mạnh chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến trên Báo điện tử Zing.

nha vo dich aff cup 2018 nhac lai ky niem nhat bong trong tran chung ket lich su

Duy Mạnh từng là cậu bé nhặt bóng trong trận chung kết AFF Cup 2008.

Sau khi giành chức vô địch AFF Cup 2018, Duy Mạnh và đồng đội không có nhiều thời gian nghỉ ngơi tận hưởng thành công. HLV Park Hang Seo vừa triệu tập 27 cầu thủ chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung từ ngày mai (20/12) để hướng tới đấu trường châu Á.

"Sau AFF Cup, tôi cùng các thầy và đồng đội cũng chưa có nhiều thời gian ngồi với nhau để chia sẻ về giải đấu tới. Nhưng theo tôi, Asian Cup là một giải đấu rất lớn ở cấp đội tuyển quốc gia và theo cá nhân tôi, chúng ta sẽ phải làm lại từ đầu, từ tập luyện và nỗ lực hơn nữa so với AFF Cup vì đây là giải đấu tấm cỡ châu Á", Đỗ Duy Mạnh cho biết.

Ở lần tập trung này, đội tuyển Việt Nam có một vài thay đổi. Ngoài việc Đình Trọng vắng mặt vì chấn thương, HLV Park Hang Seo không gọi hai cầu thủ thuộc diện "lão tướng" là Văn Quyết và Anh Đức để trao cơ hội thử sức cho một số cầu thủ trẻ.

"Với cá nhân tôi, không có 2 anh Văn Quyết và Anh Đức là điều đáng tiếc vì 2 anh là những đàn anh giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên đây là sự lựa chọn của ban huấn luyện", Duy Mạnh nói.

nha vo dich aff cup 2018 nhac lai ky niem nhat bong trong tran chung ket lich su

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị ASIAN Cup 2019.

nha vo dich aff cup 2018 nhac lai ky niem nhat bong trong tran chung ket lich su Chuyên gia: ‘Bầu Hiển đang thành công với bóng đá nhờ tính kế thừa’

Cả BLV Quang Huy và Quang Tùng đều thừa nhận, ông bầu Đỗ Quang Hiển đang thành công với bóng đá nhờ tính kế thừa.

nha vo dich aff cup 2018 nhac lai ky niem nhat bong trong tran chung ket lich su BLV Quang Huy: Bầu Đức, bầu Thắng chưa bao giờ cạn tình với bóng đá Việt Nam

BLV Quang Huy cho rằng, HAGL dù không đóng góp nhiều cầu thủ ở AFF Cup 2018 nhưng họ vẫn là nguồn cảm hứng của ...

nha vo dich aff cup 2018 nhac lai ky niem nhat bong trong tran chung ket lich su Giảng viên xinh đẹp gây sốt mạng sau trận chung kết AFF Cup 2018

Nữ giảng viên Âu Hà My xinh đẹp, gợi cảm xuất hiện trong trận chung kết AFF Cup đang là mỹ nữ được cư dân ...

nha vo dich aff cup 2018 nhac lai ky niem nhat bong trong tran chung ket lich su Tiền thưởng ĐT Việt Nam vô địch AFF 2018 sẽ được sử dụng thế nào?

Lãnh đạo Tổng Cục TDTT cho biết, chưa có thống kê chính thức nhưng ĐT Việt Nam được thưởng khoảng 30 tỷ đồng trong chiến ...