Nhà Trắng dập tắt hy vọng Trump nghĩ lại chuyện rút quân khỏi Syria

Nhà Trắng khẳng định Tổng thống Donald Trump sẽ không suy nghĩ lại về quyết định rút quân khỏi Syria của Mỹ bất chấp việc từ chức của một số quan chức cao cấp.

nha trang dap tat hy vong trump nghi lai chuyen rut quan khoi syria

Tổng thống Trump sẽ không đảo ngược quyết định rút quân.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis tuần trước đã công bố trong thư từ chức rằng, ông sẽ rời Lầu Năm góc vào cuối tháng 2, với lý do Tổng thống Donald Trump cần tìm một người đứng đầu Lầu Năm góc có quan điểm phù hợp hơn với ông Trump.

nha trang dap tat hy vong trump nghi lai chuyen rut quan khoi syria

Trump rút lính Mỹ khỏi Syria để tập trung giúp Ukraine chống Nga?

Sau ông Mattis, Brett McGurk, trưởng phái đoàn ngoại giao Mỹ trong liên minh chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng từ chức để bày tỏ sự phản đối quyết định rút quân của Tổng thống Trump.

Bất chấp việc từ chức của một số quan chức cấp cao cũng như áp lực dư luận, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng, Mick Mulvaney hôm 23.12 xác nhận, ông Trump sẽ không thay đổi quyết định rút quân đội Mỹ khỏi Syria.

"Không, tôi nghĩ rằng tổng thống đã nói với mọi người ngay từ đầu rằng ông ấy không muốn chúng tôi ở lại Syria mãi mãi. Bạn đang thấy kết quả cuối cùng của quá trình đáng giá trong suốt hai năm. Hãy nhớ rằng, không có gì lạ khi một tổng thống để mất các thành viên nội các vì những bất đồng như vậy", ông Mulvany nhấn mạnh với đài truyền hình ABC News khi được hỏi liệu ông chủ Nhà Trắng có đảo ngược quyết định rút quân hay không.

nha trang dap tat hy vong trump nghi lai chuyen rut quan khoi syria

Tổng thống Macron: Pháp vẫn duy trì hiện diện quân sự tại biên giới Syria

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định Pháp vẫn sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện quân sự ở khu vực biên giới Syria ...

nha trang dap tat hy vong trump nghi lai chuyen rut quan khoi syria

Mỹ rút quân khỏi Syria: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố gây sốc

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tiêu diệt toàn bộ lực lượng người Kurd ở Syria trong khi người Kurd ...

/ http://danviet.vn