Nhà thầu cải tạo đường Tứ Hiệp (Thanh Trì) thi công cẩu thả, dân nơm nớp lo tai nạn

Đoạn đường Tứ Hiệp được cải tạo, nâng cấp chỉ dài khoảng 700m nhưng việc thi công đã kéo dài 1 năm nay chưa xong. Đơn vị thi công thì cẩu thả, vô trách nhiệm, đào tới tung tóe lên rồi để y nguyên, gây khó khăn cho phương tiện qua lại.

Thi công cẩu thả, tắc trách

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 29/9 cho thấy, đoạn đường Tứ Hiệp, từ QL1 đến ngã tư đường Tứ Hiệp, thị trấn Văn Điển lầy lội, bê bết. Ổ voi, ổ gà lênh láng nước khiến việc lưu thông của các phương tiện vô cùng khó khăn.

Đoạn đường này mặc dù có vỉa hè nhưng đã bị người dân lấn chiếm kinh doanh hoặc để vật liệu xây dựng nên càng bừa bộn và nhếch nhác. Tuyến đường Tứ Hiệp này chỉ cách UBND huyện Thanh Trì chưa đầy 500m.

Nhà thầu cải tạo đường Tứ Hiệp (Thanh Trì) thi công cẩu thả, dân nơm nớp lo tai nạn ảnh 1
Công ty Lộc Việt thi công đào bới tung vỉa hè rồi để nguyên, với hố ga không che đậy

Tại khu vực đang thi công mở rộng, cải tạo đường thoát nước rất bừa bộn. Nhà thầu thi công không bố trí biển cảnh báo, không chăng dây mềm. Mặt đường, vỉa hè thì bị đào xới tung tóe, hố ga không che đậy, ống cống vứt ngổn ngang. Đất đào lên không được di chuyển kịp thời lấn chiếm hết đường đi lại của phương tiện.

Thậm chí, khi đào vỉa hè để lắp đặt đường ống thoát nước, đơn vị thi công còn không có biện pháp đảm bảo an toàn cho nhà dân nên đã gây tình trạng sụt lún nhẹ.

Nhà thầu cải tạo đường Tứ Hiệp (Thanh Trì) thi công cẩu thả, dân nơm nớp lo tai nạn ảnh 2
Vật liệu để chỏng chơ, bừa bộn ở vỉa hè

Việc thi công cẩu thả của nhà thầu thi công đã khiến người dân bức xúc. Bà Đinh Thị Hạnh ở thị trấn Văn Điển cho biết: “Đoạn đường ngắn chưa đầy một cây số mà làm từ năm ngoái đến nay chưa xong. Đơn vị thi công thì bừa bộn, bẩn thỉu. Họ đào đất, múc đất lên xong để tràn ra đường, gặp mưa xuống khiến đoạn đường đầy bùn đất, bẩn thỉu vô cùng”.

Đội Thanh tra giao thông Thanh Trì (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) thông tin, qua kiểm tra, phát hiện đơn vị thi công không có biển công bố thông tin công trình, không rào chắn tại vị trí thi công, không có người điều tiết giao thông theo quy định…

Nhà thầu cải tạo đường Tứ Hiệp (Thanh Trì) thi công cẩu thả, dân nơm nớp lo tai nạn ảnh 3
Đất cát, gạch đá rơi đầy đường

Thanh tra giao thông đã nhắc nhở và yêu cầu đơn vị thi công bố trí cảnh báo đầy đủ, lắp đặt đầy đủ biển báo công trình, bố trí người điều tiết giao thông. Tại vị trí các hố ga, đã tháo rào chắn, đơn vị thi công phải đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường. Nếu xảy ra tai nạn, đơn vị thi công phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Nhà thầu cải tạo đường Tứ Hiệp (Thanh Trì) thi công cẩu thả, dân nơm nớp lo tai nạn ảnh 4
Đường Tứ Hiệp nhếch nhác, bẩn thỉu hơn cả đường nội đồng

Huyện mới chỉ nhắc nhở

Theo Ban QLDA huyện Thanh Trì, dự án cải tạo hệ thống thoát nước, nâng cấp mở rộng đường Tứ Hiệp, thị trấn Văn Điển, Thanh Trì được khởi công vào tháng 10/2019, chủ đầu tư là Ban QLDA huyện Thanh Trì, nhà thầu thi công là Công ty CP Lộc Việt.

Nhà thầu cải tạo đường Tứ Hiệp (Thanh Trì) thi công cẩu thả, dân nơm nớp lo tai nạn ảnh 5
Vào sáng 28/9, tình trạng đào bới đường Tứ Hiệp còn kinh khủng hơn

Theo ông Vũ Đình Công, Phó trưởng Ban QLDA huyện Thanh Trì, giá trị gói thầu xây lắp là 14 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng là 46 tỷ đồng. Dự án có chiều dài khoảng 700m, kéo dài đến nay chưa hoàn thành là do việc bố trí tái định cư cho 46 hộ dân bị chậm nên không có mặt bằng sạch để thi công.

Đến nay, vẫn còn khoảng 10 hộ dân chưa nhận tiền đền bù, chưa giải phóng được mặt bằng.

Nhà thầu cải tạo đường Tứ Hiệp (Thanh Trì) thi công cẩu thả, dân nơm nớp lo tai nạn ảnh 6
Phương tiện, đất cát chiếm hết đường đi lại của phương tiện vào sáng 28/9

Tuy nhiên, theo tiến độ, từ nay đến cuối năm, dự án sẽ hoàn thành, góp phần cải thiện tình trạng mất ATGT trên đường Tứ Hiệp hiện nay.

Về tình trạng nhà thầu thi công cẩu thả, không có biển báo hay dây mềm cảnh báo, bản thân ông Vũ Đình Công cũng thừa nhận: “Sáng nay (29/9), tôi có ra kiểm tra hiện trường thì đúng là phát hiện tình trạng trên. Tôi có nhắc nhở đơn vị thi công thì họ cho biết, do biển báo tốp thợ làm ban đêm đã mang về vì sợ mất trộm, sáng nay chưa kịp mang ra”.

Đề cập đến việc, nhà thầu thi công cẩu thả, vô cảm với người dân và phương tiện đi lại nhưng chưa một lần bị lập biên bản, xử phạt mà chỉ nhắc nhở, ông Công cho rằng, do dự án cũng mới tái khởi động, vì trước đó tạm dừng do chưa có mặt bằng, do dịch bệnh Covid-19.

Vì sao chưa chọn được nhà thầu dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông? Vì sao chưa chọn được nhà thầu dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông?
Cải tạo 2,2km đường đội vốn thêm 1.000 tỉ: Xót xa Cải tạo 2,2km đường đội vốn thêm 1.000 tỉ: Xót xa

/ anninhthudo.vn