Nhật Bản thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam

Theo Giám đốc điều hành Isao Teshirogi, hãng dược Shionogi của Nhật Bản sẽ thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine COVID-19 ở Việt Nam và một số quốc gia châu Á khác trong tháng này.

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 là bước cuối cùng để đánh giá mức độ an toàn và hiệu quả của vaccine trước khi được cấp phép. Người tham gia thử nghiệm được chia thành hai nhóm, một nhóm tiêm vaccine của Shionogi và số còn lại tiêm giả dược để so sánh.

Ảnh minh họa

Vaccine phòng COVID-19 của Shionogi là loại vaccine sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp, tương tự công nghệ mà các hãng dược lớn như Novavax, Sanofi và GSK đang sử dụng. Hiện, vaccine của hãng dược này đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng trong nước. Theo Nikkei Asia, các cuộc thử nghiệm tại Nhật sẽ kiểm tra tính an toàn và hiệu quả của vaccine này so với các vaccine Pfizer, Moderna và AstraZenaca đang lưu hành.

Nhà sản xuất cũng sẽ đánh giá mức độ an toàn nếu vaccine được sử dụng như mũi tiêm nhắc lại. Shionogi hy vọng sẽ được các cơ quan quản lý Nhật Bản chấp thuận và bắt đầu cung cấp vaccine này tại Nhật vào cuối tháng 3 năm sau.

Ngoài vaccine, Shionogi còn đang phát triển một loại thuốc điều trị COVID-19 đường uống và bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2, 3 tại Nhật Bản từ tháng 9 vừa qua. Các thử nghiệm điều trị ở Singapore, Việt Nam, Hàn Quốc và Anh dự kiến ​​sẽ bắt đầu sớm trong tháng này.

Theo giám đốc Teshirogi của Shionogi, có tới hơn 90% số tình nguyện viên là người nước ngoài do số ca mắc COVID-19 tại Nhật đang giảm xuống dưới 300 ca/ngày.

Theo NHK, Nhật Bản đang dần bắt kịp lĩnh vực phát triển vaccine ngừa Covid-19. Quốc gia này hiện vẫn phụ thuộc vào lượng vaccine nhập khẩu, nhưng chính phủ muốn thay đổi điều đó bằng chính sách khuyến khích sản xuất vaccine trong nước.

Nhật Bản tiếp tục viện trợ vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam Nhật Bản tiếp tục viện trợ vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam

Thông tin từ Bộ Y tế sáng 13/7 cho biết, Nhật Bản viện trợ thêm 1 triệu liều vaccine AstraZeneca phòng Covid-19 cho Việt Nam, ...

Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam một triệu liều vaccine Covid-19 Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam một triệu liều vaccine Covid-19

Chính phủ Nhật Bản quyết định hỗ trợ Việt Nam một triệu liều vaccine Covid-19, sản xuất tại nước này theo giấy phép của hãng ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/nha%cc%a3t-ba%cc%89n-thu%cc%89-nghie%cc%a3m-vaccine-phong-covid-19-ta%cc%a3i-vie%cc%a3t-nam/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống