Nhà hàng gây tranh cãi vì tính tiền ăn theo chiều cao của khách

Nhóm thực khách tức giận khi quán ăn Nhật ở Canada gây khó dễ cho một em bé 12 tuổi. 

Sự việc xảy ra tại một hàng buffet Nhật ở Ontario, Canada. Thực khách có tên Liz McCarthy cùng gia đình đến quán Tokyo Maki Sushi vào cuối tháng 1. Đi cùng Liz có cô em gái 12 tuổi. Khách nhí này bị nhà hàng yêu cầu trả tiền bữa ăn bằng giá người lớn, Nextshark đưa tin ngày 3/2.

nha hang gay tranh cai vi tinh tien an theo chieu cao cua khach

Em bé cởi giày để đo chiều cao trong nhà hàng Nhật. Ảnh: Nextshark.

Liz giải thích em cô mới 12 tuổi. Ngay lập tức, bồi bàn đã hỏi rằng cô bé chính xác bao nhiêu tháng. Khi nhận được câu trả lời 11 tuổi 2 tháng, bồi bàn đã rất tức giận và đòi xem thẻ chứng minh. Tất cả nhân viên trong quán đều đến để xem xét thẻ tỉ mỉ. Tuy vậy, họ vẫn quyết định yêu cầu khách nhí phải trả tiền một suất như người lớn. Nhóm khách không hài lòng vì trong thực đơn có ghi trẻ em từ 7 đến 12 tuổi không phải trả tiền đầy đủ.

Theo Liz, nhà hàng thậm chí yêu cầu đứa trẻ cởi giày ra để đo chiều cao trước mặt mọi người. Tức giận với cách hành xử đó, Liz đã đăng câu chuyện lên Facebook. Bài viết của cô nhanh chóng nhận được sự chia sẻ của nhiều người.

Raymond Wang, quản lý quán, cũng lên tiếng trên trang Fanpage của quán. Anh cho biết nhà hàng tính phí dựa trên chiều cao của trẻ con. Một số trẻ em cao hơn người lớn, và đôi khi chúng ăn nhiều hơn. Đó là lý do một số trường hợp sẽ phải trả tiền đầy đủ.

Lời giải thích của quản lý không nhận được sự đồng tình của mọi người. Họ cho rằng dù có cao bao nhiêu đi chăng nữa, đứa trẻ vẫn nằm trong độ tuổi được ưu tiên. "Vậy nếu như một người lớn không cao bằng đứa trẻ đó đến đây ăn, họ sẽ chỉ phải trả một nửa số tiền sao?", một người đặt lại câu hỏi với nhà hàng.

nha hang gay tranh cai vi tinh tien an theo chieu cao cua khach Vừa ăn vừa nhìn rác tại nhà hàng đặt giữa bãi xử lý phế liệu ở Nhật

Nhà hàng Gome Pit nổi tiếng ở Tokyo (Nhật Bản) khi có vị trí độc đáo nằm giữa khu xử lý rác bốc mùi. Quán ...

nha hang gay tranh cai vi tinh tien an theo chieu cao cua khach Siêu đầu bếp Anh: "Việt Nam sẽ sớm có bản đồ ẩm thực Michelin"

Siêu đầu bếp John Burton-Race cho rằng Việt Nam có một nền ẩm thực độc đáo, khác biệt với Trung Quốc, Nhật Bản hay Thái ...

nha hang gay tranh cai vi tinh tien an theo chieu cao cua khach Triệu Vy lên tiếng về hình ảnh hôn đạo diễn Lý Phi ở nhà hàng

Nữ diễn viên bị bắt gặp thân mật với đạo diễn Lý Phi ở một nhà hàng. Hình ảnh khiến nhiều người tin rằng hôn ...

nha hang gay tranh cai vi tinh tien an theo chieu cao cua khach Nhà hàng phục vụ cơm tù ế chỏng chơ và lỗ nặng

Được các hãng truyền thông đưa tin rầm rộ thời gian đầu mới khai trương, nhưng đến nay nhà hàng mang phong cách nhà tù ...