Nhà đầu tư kém lạc quan với giá vàng tuần mới

Giá vàng thế giới hôm nay 26/4 giảm phiên thứ 4 liên tiếp do nền kinh tế Mỹ có nhiều tín hiệu tích cực.

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.774 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm mạnh trước những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ.

Cụ thể, doanh số bán nhà mới tại Mỹ đạt 1,021 triệu căn trong tháng Ba, mức cao nhất kể từ năm 2006. Các chuyên gia nhận định số liệu này “đủ sức nặng” để đẩy lợi suất trái phiếu lên cao hơn và gây sức ép giảm giá đối với vàng.

Nhà đầu tư kém lạc quan với giá vàng tuần mới - 1
Giá vàng tiếp tục suy giảm.

Nhà phân tích Carsten Fritsch tại ngân hàng Commerzbank cho rằng, để giá vàng có thể vọt lên mức 1.800 USD/ounce, thị trường cần phải chứng kiến sự đảo ngược dòng chảy vốn của các quỹ trao đổi vàng.

Theo nhà phân tích này, lượng vàng chảy khỏi các quỹ ETF đã chậm lại, với mức trung bình hàng ngày trong tháng Tư đạt 1,5 tấn, thấp hơn so với mức tương ứng gần 6 tấn trong tháng Ba. Các quỹ ETF được cho là sẽ tăng lượng nắm giữ vàng trong nửa cuối năm và giá kim loại quý sẽ tăng trở lại.

Hiện tại, giới đầu tư còn cho rằng, kim loại quý vẫn có triển vọng tích cực trong ngắn hạn do hai động lực chính là Bitcoin bị bán tháo và dự định của Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn tăng gần gấp đôi thuế suất với người giàu.

Khảo sát về giá vàng tuần mới của Kitco với 17 chuyên gia trên phố Wall, có 7 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 3 người cho rằng giá vàng giảm và 7 dự báo giá sẽ đi ngang.

Đối với khảo sát trực tuyến với 850 người tham gia, 68% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng giá giảm và 14% có quan điểm giá sẽ ít thay đổi.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 55,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

NGỌC VY

Giá vàng hôm nay 22/3: Thị trường khởi sắc, nhà đầu tư lạc quan trong tuần tới Giá vàng hôm nay 22/3: Thị trường khởi sắc, nhà đầu tư lạc quan trong tuần tới
Đất Hoà Lạc, Ba Vì dậy sóng, nhà đầu tư liệu có sập bẫy của ‘cò’? Đất Hoà Lạc, Ba Vì dậy sóng, nhà đầu tư liệu có sập bẫy của ‘cò’?
Phim trường đám cưới hàng chục tỷ đồng đắp chiếu cả năm, nhà đầu tư khóc ròng Phim trường đám cưới hàng chục tỷ đồng đắp chiếu cả năm, nhà đầu tư khóc ròng

/ vtc.vn