Nhà đầu tư hoảng loạn, VN-Index mất hơn 40 điểm

Sau khi đi ngang buổi sáng, chứng khoán bất ngờ biến động mạnh trong phiên chiều khi đà bán lan rộng, hàng loạt cổ phiếu giảm, thị trường ngập trong sắc đỏ.

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, các chỉ số được kéo lên trên mốc tham chiếu trước sự nâng đỡ của hai nhóm cổ phiếu là dầu khí và ngân hàng. Tuy nhiên, tình hình bất ngờ đảo chiều, thị trường giảm mạnh vào đầu giờ chiều khiến các chỉ số giảm rất sâu.

Tại thời điểm 13h55, VN-Index lao dốc 30 điểm về dưới 1.465 điểm với 426 mã giảm giá (trong đó có 78 mã giảm sàn) và chỉ có 65 mã tăng giá.

Nhà đầu tư hoảng loạn, VN-Index mất hơn 40 điểm - 1
Hàng loạt mã trên sàn HoSE đỏ lửa vào thời điểm 14h19. (Ảnh chụp màn hình).

Đà giảm tập trung chủ yếu ở nhóm vốn hóa lớn VN30 với 25/30 mã giảm giá. Sắc đỏ xuất hiện ở hầu hết nhóm ngành, trong đó nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán dày đặc mã giảm sàn. Nhóm chứng khoán có VND, VCI, SSI, FTS, VIX... đang giảm hết biên độ.

Nhà đầu tư dường như mất bình tĩnh khi VN-Index rơi thẳng đứng, dẫn đến quyết định bán ra ồ ạt và càng khiến chỉ số lao dốc mạnh hơn. VN-Index nhanh chóng thủng mốc 1.460 điểm, giảm hơn 39 điểm so với tham chiếu.

Số lượng cổ phiếu giảm có lúc lên đến 440 mã, trong đó khoảng 90 mã giảm hết biên độ. Màu xanh sàn chủ yếu xuất hiện ở những cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ, sau đó lan sang các mã vốn hoá lớn như VRE, GAS, POW.

Các cổ phiếu "họ" Louis đang đồng loạt giảm sâu. TGG, BII, AGM, DDV, SMT, VKC, APG đều từ giá tăng chuyển sang mất hết biên độ, giảm 7% hoặc 10% tùy theo sàn TP.HCM hay Hà Nội. Đây đều là những cổ phiếu từng là hiện tượng của thị trường chứng khoán khi tăng trần liên tiếp trong giai đoạn nửa cuối năm 2021 sau đó đảo chiều giảm mạnh.

Nhóm cổ phiếu FLC Group cũng bị mất thanh khoản. Các mã FLC, ROS, HAI, AMD, KLF chỉ khớp được vài trăm nghìn cổ phiếu đầu phiên và lượng dư bán là hàng chục triệu cổ phiếu.

Lúc 14h30, VN-Index giảm 42,09 điểm (2,81%) xuống 1.453,93 điểm. Toàn sàn HoSE có 448 mã giảm, áp đảo so với 45 mã tăng.

Bằng Lăng

Infographics: Những kỷ lục của chứng khoán Việt Nam 2021 Infographics: Những kỷ lục của chứng khoán Việt Nam 2021
Năm 2022 VN Index sẽ thay đổi như thế nào? Năm 2022 VN Index sẽ thay đổi như thế nào?

/ vtc.vn