Nhà của hai trùm ở 'thung lũng ma túy' sẽ bị san phẳng

Máy xúc, máy ủi sẽ được đưa vào hiện trường sau khi gần 300 cảnh sát kết thúc chiến dịch tấn công nơi ẩn náu của hai trùm ma túy ở thung lũng Tà Dê.

nha cua hai trum o thung lung ma tuy se bi san phang

Khu nhà của Thuận tại "thung lũng ma túy" Tà Dê - nơi bao quanh là núi trùng điệp, chỉ có đường độc đạo uốn lượn trên vách núi. Ảnh: Bá Đô

Ngày 30/6, lãnh đạo Công an huyện Vân Hồ (Sơn La) cho biết hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiếp tục bảo vệ hiện trường tại khu nhà của hai ông trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận ở bản Tà Dê, Lóng Luông. Nhà chức trách kiểm tra, thu giữ vũ khí, tài sản; sau đó sẽ đánh sập và cho san phẳng những ngôi nhà này bằng máy ủi, máy xúc.

"Việc phá huỷ là cần thiết vì khu vực này nguy hiểm, hơn nữa sau khi phá án đây là những căn nhà vô chủ", vị lãnh đạo huyện cho biết.

Hai khu nhà của Thuận và Tuân cách nhau chừng 600-700m được xây kiên cố bao gồm nhiều căn lợp mái tôn, được bao bọc xung quanh hệ thống tường rào cao hơn 3m, lắp nhiều camera xung quanh.

nha cua hai trum o thung lung ma tuy se bi san phang

Khu nhà Tuân ẩn náu nhiều năm sẽ bị san phẳng.

Trùm ma túy tuyên bố quyết cố thủ

Sáng 30/6, tại nhà trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân cảnh sát tiếp tục thu thêm vũ khí, tổng cộng 49 khẩu súng quân dụng các loại gồm AK, K54, K59…; 17 quả lựu đạn, 29 ống giảm thanh, 14 ống ngắm súng tiểu liên, 31 hộp tiếp đạn các loại bên trong chứa hơn 7.000 viên và hai ống nhòm.

Trước đó, ngày 27/6 cảnh sát cũng thu giữ 4 súng quân dụng, 3 lựu đạn và hơn 400 viên đạn các loại. Hiện, nhà chức trách đã tiêu diệt 4 kẻ trốn trốn truy nã, trong đó có trùm ma túy Tân và Thuận; bắt ba người.

Trước khi phá chuyên án này, công an tỉnh gửi giấy kêu gọi Tuân ra đầu thú để hưởng khoan hồng nhưng không có hồi đáp. "Tuân tuyên bố tử thủ, một mất, một còn với lực lượng công an; nếu có chết thì chết tại đại bản doanh", nguồn tin có thẩm quyền cho biết.

Chiều tối 29/6 sau khi tấn công vào nhà Tuân bằng việc tiêu diệt hai đàn em của hắn đang cố thủ, nhà chức trách tìm thấy xác của ông trùm này trong tư thế cầm súng. Việc tiếp cận căn hầm nghi có chứa nhiều vũ khí cũng được đặt ra ngay sau đó.

nha cua hai trum o thung lung ma tuy se bi san phang

Số vũ khí phát hiện trong nhà Tuân. Ảnh: Công an Sơn La

Theo nhà chức trách, suốt năm năm trốn lệnh truy nã của nhiều cơ quan công an trên cả nước, Tuân và Thuận gây dựng "đại bản doanh" tại Tà Dê, quy tụ nhiều kẻ giang hồ cộm cán để lập các đường dây mua bán ma tuý xuyên quốc gia. Chúng cho xây dựng boong ke, hầm quanh nhà, trang bị nhiều vũ khí để đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 26/6, Ban chuyên án huy động 300 chiến sĩ tham gia kế hoạch vây bắt Tuân và Thuận. Trước sự chống cự bằng vũ khí của nhóm này, hôm sau Ban chuyên án đã điều nhiều xe bọc thép, xe phá sóng đến hiện trường.

Cảnh sát thuyết phục Tuân và Thuận ra đầu thú nhưng bất thành. Sau gần hai ngày vây ráp với nhiều ngôi nhà bị đánh sập, chiều 28/6 lực lượng chức năng cho biết đã tiêu diệt hai trùm ma túy, bắt ba người khác ra hàng; thu nhiều vũ khí.

nha cua hai trum o thung lung ma tuy se bi san phang Nỗi ám ảnh tiếng súng AK của 2 trùm ma túy ở Tà Dê

"Chưa nơi nào tiếng súng nhiều như ở Tà Dê. Chúng manh động đến nỗi hàng đêm thường xách theo súng AK đi dạo quanh ...

nha cua hai trum o thung lung ma tuy se bi san phang ‘Chốt’ số súng, đạn thu giữ của 2 trùm ma túy trốn truy nã nguy hiểm tại Loóng Luông

Kiểm đếm tang vật, lực lượng Công an thu giữ tại nhà đối tượng Tuân 38 khẩu súng các loại gồm AK, Săm pa lếch, ...

nha cua hai trum o thung lung ma tuy se bi san phang Độ liều lĩnh, ăn chơi của trùm ma túy vừa bị bắn ở Sơn La so với Tàng “Keangnam” như thế nào?

So với Tàng “Keangnam” thì ông trùm ma túy Nguyễn Thanh Tuân cũng thuộc diện tiêu tiền “triệu đô”. Thế nhưng, độ lì lợm, “máu ...

-->

/ https://vnexpress.net