Nhà báo BBC phủ nhận liên quan cái chết của Công nương Diana

Nhà báo BBC Bashir, người dùng mánh khóe để phỏng vấn Công nương Diana, xin lỗi William và Harry, song phủ nhận liên quan tới cái chết của bà.

Nhà báo Martin Bashir hôm 22/5 cho biết ông "vô cùng xin lỗi" các con trai của Công nương Diana là Hoàng tử William và Harry, song nhấn mạnh ông chưa từng muốn làm hại bà và cũng không hề gây ra cái chết của bà.

"Tôi chưa bao giờ có ý định làm hại Diana theo bất cứ cách nào và tôi cũng tin rằng mình đã không làm như vậy. Tôi không cho rằng mình phải chịu trách nhiệm về những điều diễn ra trong cuộc sống của bà ấy cũng như những vấn đề phức tạp xoay quanh", nhà báo Bashir chia sẻ với The Sunday Times.

Bashir cho rằng ông phải chịu trách nhiệm cá nhân liên quan tới cái chết của Công nương Diana vào năm 1997 là "không hợp lý và không công bằng". Ông lập luận sau khi cuộc phỏng vấn của ông với Công nương Diana năm 1995 được phát sóng tới 22,8 triệu khán giả, họ vẫn là những người bạn thân thiết.

"Gia đình tôi và tôi rất yêu thương bà ấy", Bashir nói, tiết lộ Công nương Diana từng đến thăm khi vợ ông sinh em bé và bà cũng tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho đứa con lớn của ông ngay tại Cung điện Kensington.

Nhà báo BBC phủ nhận liên quan cái chết của Công nương Diana

Martin Bashir tham gia một sự kiện ở Beverly Hills, California, hồi tháng 7/2007. Ảnh: Reuters.a

Nhà báo BBC cho biết ông hối hận vì đã đưa các bản sao kê ngân hàng giả mạo cho bá tước Charles Spencer, anh trai của Công nương Diana, nhưng điều này "không liên quan đến lựa chọn cá nhân của bà để tham gia cuộc phỏng vấn".

Hoàng tử William, Harry hôm 20/5 chỉ trích gay gắt BBC vì mánh khóe phỏng vấn năm 1995, cáo buộc nhà đài góp phần gây ra cái chết của Công nương Diana. William tố mánh khóe được sử dụng trong cuộc phỏng vấn đã "ảnh hưởng đáng kể" đến những gì mẹ anh nói và "góp phần lớn" gây đổ vỡ quan hệ của cha mẹ anh.

Chính phủ Anh hôm 21/5 tuyên bố sẽ kiểm tra cách thức điều hành của BBC sau khi cuộc điều tra trước đó của nhà đài bị cáo buộc đã xóa bỏ hành vi sai trái của Bashir. Lực lượng cảnh sát London cũng đánh giá các thông tin để tìm xem có bằng chứng mới liên quan sự việc hay không.

Bashir cũng từng bị gia đình ông hoàng nhạc pop Michael Jackson cáo buộc gián tiếp gây ra cái chết của ông, cho rằng cuộc phỏng vấn thất bại với Bashir đã khiến Michael Jackson ngày càng phụ thuộc vào ma túy.

Ngọc Ánh (Theo AFP/Reuters)

William, Harry cáo buộc BBC liên quan cái chết Công nương Diana William, Harry cáo buộc BBC liên quan cái chết Công nương Diana
Fan đặt hoa ngoài Điện Kensington tưởng nhớ Diana Fan đặt hoa ngoài Điện Kensington tưởng nhớ Diana
/ vnexpress.net