Nguyên Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Hảo vi phạm "rất nghiêm trọng" kỷ luật Đảng

Ông Chu Hảo chịu trách nhiệm chính về việc Nhà xuất bản Tri thức xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước. 

Tại họp kỳ 30 của Ủy ban kiểm tra Trung ương từ ngày 17 đến 19/10 đã kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Chu Hảo, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Tri thức.

Theo Ủy ban kiểm tra Trung ương, với cương vị là Giám đốc - Tổng Biên tập, ông Chu Hảo chịu trách nhiệm chính về việc Nhà xuất bản Tri thức xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vi phạm Luật Xuất bản, bị cơ quan chức năng xử lý, thu hồi và tiêu hủy.

Từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, ông Chu Hảo đã vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn có nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ủy ban kiểm tra Trung ương nhận định, ông Chu Hảo suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Ủy ban kiểm tra Trung ương nhận thấy, vi phạm, khuyết điểm của ông Chu Hảo là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.

nguyen thu truong khoa hoc va cong nghe chu hao vi pham rat nghiem trong ky luat dang Đề nghị thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Cảnh sát có nhiều vi phạm, để một ...

nguyen thu truong khoa hoc va cong nghe chu hao vi pham rat nghiem trong ky luat dang Cán bộ nội chính bị kỷ luật vì doạ tung ảnh \'nóng\' người yêu cũ

Một cán bộ nội chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh An Giang bị kỷ luật cảnh cáo vì có hành vi quan hệ bất chính, ...

nguyen thu truong khoa hoc va cong nghe chu hao vi pham rat nghiem trong ky luat dang Những ai đã bị xử lý kỷ luật vì vi phạm trong kê khai tài sản?

Số người đã kê khai tài sản, thu nhập trong năm 2018 là 1.136.902 người; đạt tỷ lệ 99,8% so với số người phải kê ...

nguyen thu truong khoa hoc va cong nghe chu hao vi pham rat nghiem trong ky luat dang Cựu Chủ tịch TP bị kỷ luật làm GĐ Sở: \'Đi xuống\'

Ông Đằng cho rằng, việc điều động, bổ nhiệm ông Tám làm Giám đốc Sở Công thương là do đang thiếu người nghiêm trọng.

/ https://vtc.vn