Nguyên nhân khiến cựu đặc nhiệm SEAL thiệt mạng khi giải cứu đội bóng Thái Lan

Một thợ lặn là cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan đã thiệt mạng trong quá trình giải cứu 13 thành viên của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang, Thái Lan.

Theo hãng tin AP, một cựu thành viên của lực lượng đặc nhiệm SEAL của hải quân Hoàng gia Thái Lan đã thiệt mạng vào lúc 2 giờ sáng nay 6/7 khi đang tham gia quá trình giải cứu 13 thành viên của đội bóng Thái Lan mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 vừa qua.

nguyen nhan khien cuu dac nhiem seal thiet mang khi giai cuu doi bong thai lan

Hướng dẫn đội bóng tự lặn để ra khỏi hang là một trong những phương án được cân nhắc.

Cựu đặc nhiệm này thiệt mạng do thiếu không khí trong lúc đang cố gắng quay trở lại trung tâm điều hành nằm ở phía sâu trong hang Tham Luang khoảng 2km.

Vẫn chưa rõ kế hoạch giải cứu đội bóng sẽ bị ảnh hưởng ra sao sau cái chết của cựu đặc nhiệm SEAL nêu trên.

Tuy nhiên, sự việc cho thấy việc lặn ra khỏi hang Tham Luang không phải là điều đơn giản.

Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng một thợ lặn dày dạn kinh nghiệm, từng là thành viên của đội đặc nhiệm SEAL Hoàng gia Thái Lan còn thiệt mạng khi lặn trong hang thì việc cho những đứa trẻ vốn không có kinh nghiệm tự lặn ra khỏi hang có an toàn không.

Hiện tại, 12 cậu bé của đội bóng nhí cùng 1 huấn luyện viên 25 tuổi vẫn đang mắc kẹt trong hang, tính đến nay đã 2 tuần.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang cố gắng hết sức để giải cứu 13 người ra khỏi hang.

Nhiều phương án khác nhau đã được bàn tính nhằm đưa những nạn nhân ra khỏi vùng nguy hiểm, trong đó 3 phương án khả quan nhất là khoan lỗ từ phía trên núi xuống; bơm rút nước trong hang và dạy họ tập lặn để tự ra khỏi hang.

Những chuyên gia y tế cho hay, tình trạng sức khỏe hiện tại của các thành viên đội bóng vẫn chưa đủ ổn định để có thể ra ngay khỏi hang Tham Luang vào lúc này.

Bên cạnh đó, báo cáo của các nhân viên y tế cho hay, có hai cậu bé và vị huấn luyện viên vẫn đang trong tình trạng kiệt sức do cơ thể thiếu chất dinh dưỡng.

Nguồn tin quân sự cho biết lực lượng cứu hộ nỗ lực hết mình để ít nhất là đưa được những cậu bé khỏe mạnh nhất ra khỏi hang trước khi mưa nặng hạt dự báo đổ xuống vào ngày 7/7.

nguyen nhan khien cuu dac nhiem seal thiet mang khi giai cuu doi bong thai lan Đội giải cứu làm việc hối hả ở cửa hang sau khi thợ lặn thiệt mạng

Không khí cứu trợ tại vụ mất tích ở Chiang Rai, Thái Lan, vẫn đang diễn ra vô cùng khẩn trương đặc biệt là khi ...

nguyen nhan khien cuu dac nhiem seal thiet mang khi giai cuu doi bong thai lan Từ vụ đội bóng Thái mất tích: VN cần lập đội giải cứu chuyên nghiệp

Giám đốc công ty chuyên tổ chức các tour du lịch mạo hiểm và khám phá cho biết việc thành lập đội cứu hộ tình ...

nguyen nhan khien cuu dac nhiem seal thiet mang khi giai cuu doi bong thai lan Một thợ lặn Thái thiệt mạng khi giải cứu đội bóng mắc kẹt

Giới chức Thái Lan thông báo một người trong đội thợ lặn đã chết vì thiếu oxy trong quá trình giải cứu đội bóng đang ...

nguyen nhan khien cuu dac nhiem seal thiet mang khi giai cuu doi bong thai lan Ba phương án giải cứu đội bóng nhí Thái Lan khỏi hang ngập nước

Đội giải cứu có thể đưa các cầu thủ ra ngoài bằng cách dạy lặn, khoan lỗ trên trần hang, hoặc chờ nước rút trong ...

/ http://www.nguoiduatin.vn