Nguyên GĐ dính vụ Vũ nhôm từng mất 1,6 tỷ nói gì?

Ông Kiệt cho biết, số tiền 1,6 tỷ đồng được ông dành dụm để mua nhà cho con nhưng chưa đủ.

Ông Đào Anh Kiệt, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, người cùng 3 lãnh đạo cấp cao của TP.HCM vừa bị khởi tố bị can, áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú và lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc do dính tới vụ vũ Nhôm từng bị mất 1,6 tỷ đồng năm 2014 tại chính văn phòng làm việc.

Nói về việc bị mất trộm này, chiều ngày 21/9, trao đổi với báo Đất Việt, ông Kiệt cho biết: "Chuyện đó xưa rồi còn nhắc làm gì nữa. Mọi việc êm xuôi rồi, chuyện mất trộm này cũ mà không có gì hết. Hiện tôi đang làm việc với cơ quan điều tra".

nguyen gd dinh vu vu nhom tung mat 16 ty noi gi

Ông Đào Anh Kiệt. Ảnh: TNO

Như đã đưa tin, vào ngày 9/8/2014, ông Đào Anh Kiệt lúc đó còn đương chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM có công văn gửi Thành uỷ TPHCM và Công an quận 1 thông báo số tiền 1 tỷ đồng cùng 30.000 USD, tương đương khoảng 1,6 tỷ đồng của mình để ở phòng làm việc đã… không cánh mà bay.

Theo ông Kiệt, mặc dù ông báo về việc bị mất số tiền này nhưng ông cũng yêu cầu cơ quan chức năng giữ kín chuyện để điều tra thủ phạm.

Tuy nhiên, ông Kiệt nói không rõ lý do vì sao mà “tin mất tài sản của mình lại bị tiết lộ”.

Nói về việc mất số tiền này, ông Kiệt khẳng định đây là số tiền do ông tích cóp được trong suốt 37 năm làm việc tại Sở Tài nguyên và Môi trường và đang định dùng số tiền này để mua chung cư cho con.

“Số tiền này tôi dùng để mua một căn nhà chung cư nhưng chừng ấy cũng chưa đủ. Tôi trả trước một nửa”, ông Kiệt nói.

Về vụ án dính đến Vũ nhôm, theo báo chí đưa tin, vào ngày 1/6/2015, khi còn đương chức, ông Kiệt có ký văn bản đề xuất UBND TP.HCM xem xét quyết định cho Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 của Vũ "nhôm" thuê hơn 2.300m2 đất tại số 15 Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1 với mục đích sử dụng làm văn phòng làm việc, thời hạn thuê đất 50 năm. Việc làm này được xem xét có dấu hiệu sai phạm.

nguyen gd dinh vu vu nhom tung mat 16 ty noi gi Nhóm cán bộ Đà Nẵng trong vụ án Vũ \'Nhôm\' từng tham mưu trái luật

Hai cựu lãnh đạo văn phòng UBND Đà Nẵng trở thành bị can trong vụ án bán đất công liên quan Phan Văn Anh Vũ.

nguyen gd dinh vu vu nhom tung mat 16 ty noi gi Cựu phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Hữu Tín giao đất vàng nào cho Vũ "nhôm"?

Trong giai đoạn làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, ông Nguyễn Hữu Tín bị cho là có chỉ đạo các sở ban ngành giao 1 ...

/ http://baodatviet.vn