Nguy cơ con trẻ xương giòn vì cha mẹ không quản lý điện thoại

Giới chuyên gia vừa cung cấp thêm một lý do để các bậc phụ huynh quản lý thời gian 'ngồi đồng' trước điện thoại của con cái ngày nay: nguy cơ xương thoái hóa sớm khiến chúng chẳng khác nào các cụ già 70-80 tuổi.

nguy co con tre xuong gion vi cha me khong quan ly dien thoai

Nguy cơ khó lường nếu cha mẹ để mặc con trẻ trước màn hình - Reuters

Dawn Skelton, giáo sư lão khoa kiêm cố vấn của Hiệp hội Loãng xương Hoàng gia Anh, cảnh báo trẻ con ngày nay dành quá nhiều thời gian cho điện thoại, khiến chúng đối mặt với nguy cơ xương bị yếu đi và dễ bị rạn.

Hậu quả là trong tương lai số người độ tuổi 40-50 phải đi thay khớp hông sẽ tăng cao, thay vì phải đợi đến 70-80 tuổi như trước đây, theo Daily Mail.

Nếu tiếp tục tình trạng này, cha mẹ sẽ phải chăm sóc con cái khi chúng lớn tuổi chứ không phải ngược lại.

Theo chuyên gia Anh, nếu trẻ con không được vận động đủ khi còn nhỏ, khung xương của chúng sẽ bị ảnh hưởng và tương lai hết sức bi đát.

Các hoạt động như chạy, nhảy, leo trèo vô cùng cần thiết để xương phát triển.

“Trẻ con cần phải chạy nhảy để xương cốt phát triển đúng mức vì đa số bộ xương được hoàn thiện vào thời điểm dậy thì”, bà Dawn Skelton giải thích, và sau độ tuổi 15, mọi thứ có thể đã quá trễ.

“Càng vận động xương càng rắn chắc. Bộ xương của con người được gia cố thông qua hoạt động thể chất và hấp thu canxi, vitamin D. Trẻ con nên vận động trung bình 60 phút/ngày”, theo nữ chuyên gia.

nguy co con tre xuong gion vi cha me khong quan ly dien thoai 15 sản phẩm quá lãng phí tiền bạc bạn cần loại bỏ ngay lập tức

Chúng ta thường thực hiện rất nhiều giao dịch không hề biết mình đang muốn mua gì. Nếu lùi lại một bước và suy nghĩ ...

nguy co con tre xuong gion vi cha me khong quan ly dien thoai Tập thể dục giảm nguy cơ chết sớm

Kể cả bắt đầu ở tuổi 40, tập thể dục đều đặn cũng đẩy lùi bệnh tim mạch, ung thư và giảm nguy cơ tử ...

/ https://thanhnien.vn