Người Việt có thể tiêm vaccine COVID-19 quý I năm 2021, giá 1,1 triệu đồng/2 mũi

Một đơn vị chuyên cung cấp vaccine và tiêm chủng cho biết, có thể cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho người dân Việt Nam trong khoảng quý I năm 2021.

Theo đại diện một đơn vị tiêm chủng, đến nay cơ sở này đã hoàn tất tập huấn, chuẩn bị kho bãi vận chuyển, chuẩn bị sẵn sàng để có thể tiêm chủng ngay khi vaccine về Việt Nam. Thời điểm dự kiến vaccine nhập khẩu vào khoảng quý I năm 2021.

Trong số vaccine nhập về có 2 loại ngừa COVID-19 được cung cấp là vaccine tiêm chủng với giá thông thường và vaccine được nhà sản xuất trợ giá. Trong đó, loại được trợ giá sẽ rất rẻ nhưng chưa rõ về số lượng Việt Nam nhận được phân bổ. Còn loại bán với giá thông thường, sẽ giá khoảng 50 USD/liệu trình tiêm 2 mũi (tức khoảng trên 1,1 triệu đồng/2 mũi tiêm).

Người Việt có thể tiêm vaccine COVID-19 quý I năm 2021, giá 1,1 triệu đồng/2 mũi - 1
Một trong ba tình nguyện viên tiêm thử nghiệm đầu tiên vaccine Nano Covax ngừa COVID-19. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Vị này cho biết, vaccine ngừa COVID-19 hiện chỉ đủ để đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu của thế giới. Vì vậy nhóm có nguy cơ cao, làm việc trong các ngành dễ xảy ra lây nhiễm (nhân viên y tế, hướng dẫn viên du lịch...) và người có bệnh nền, có nguy cơ diễn biến nặng nếu mắc COVID-19, sẽ được ưu tiên tiêm trước.

Về hình thức đăng ký tiêm vaccine ngừa COVID-19, đơn vị này dự kiến sẽ tổ chức đăng ký tiêm chủng trên mạng Internet, người thuộc nhóm nguy cơ cao có thể cung cấp thông tin trên bản đăng ký để được sắp xếp tiêm trước.

Ngoài việc nhập khẩu vaccine, hiện nước ta đang có 4 đơn vị phát triển vaccine ngừa COVID-19. Trong đó có sản phẩm Nanocovax của Nanogen được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trên người tình nguyện từ ngày 17/12. Cho đến nay, tất cả những người tình nguyện đã được tiêm vaccine đều ổn định.

Ngày 17/12, ba tình nguyện viên đầu tiên của Việt Nam được tiêm thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 tại Viện Y dược học Quân sự (Học viện Quân y). Ba tình nguyện viên lần lượt tiêm ba mũi Nanocovax với liều lượng 25 mcg. Sau tiêm, cả ba người đều không thấy có phản ứng bất thường và đến nay sức khoẻ vẫn ổn định.

Theo TS Nguyễn Ngô Quang - Phó cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế), giai đoạn 1 thử nghiệm vaccine sẽ có 60 tình nguyện viên được tiêm. Hiện vẫn chưa có kế hoạch giai đoạn tiếp theo Học viên Quân y sẽ tiêm cho bao nhiêu tình nguyện viên.

Công ty sản xuất vaccine Nanogen dự kiến sẽ thuê một tổ chức giám sát độc lập để giám sát quy trình nghiên cứu nhằm tuân thủ đề cương nghiên cứu, phát hiện sớm các triệu chứng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các tình nguyện viên. Đặc biệt, các số liệu nghiên cứu thu thập được phải đảm bảo tính khách quan, khoa học và trung thực.

Tranh chấp Tranh chấp "ai tiêm trước" trong bệnh viện New York

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Morgan Stanley truyền tai tin phòng tiêm vaccine Covid-19 ở tầng 9 không có bảo vệ, ai cũng có ...

Nga bất ngờ cắt giảm quy mô nghiên cứu vaccine COVID-19 Nga bất ngờ cắt giảm quy mô nghiên cứu vaccine COVID-19

Hôm 23/12, Bộ Y tế Nga quyết định cắt giảm quy mô nghiên cứu vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 được phát triển trong nước và ngừng ...

Nhiều nhân viên y tế Trung quốc không muốn tiêm vaccine COVID-19 Nhiều nhân viên y tế Trung quốc không muốn tiêm vaccine COVID-19

Nhiều nhân viên y tế Trung Quốc tỏ ra ngần ngại với việc tiêm vaccine do lo sợ sẽ gặp phản ứng phụ nghiêm trọng ...

/ vtc.vn