Người từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly 21 ngày, tự trả phí

Tỉnh Đồng Nai áp dụng biện pháp cách ly y tế 21 ngày đối với những ai đến từ TP.HCM, người bị cách ly phải tự trả chi phí.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 4/6, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản hỏa tốc về việc cách ly người về/đến từ TP.HCM.

Người từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly 21 ngày, tự trả phí - 1
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Theo đó, từ 0h ngày 5/6, áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh 21 ngày đối với tất cả những người từ TP.HCM về/đến Đồng Nai tính từ ngày họ rời khỏi TP.HCM (trừ các đối tượng phải áp dụng biện pháp cách ly khác theo hướng dẫn của ngành Y tế).

Việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 được thực hiện vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14 đối với người thuộc diện cách ly và họ phải tự trả chi phí.

Tỉnh Đồng Nai yêu cầu người về/đến từ TP.HCM liên hệ khai báo y tế tại trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú theo quy định. Trường hợp không khai báo, không chấp hành sẽ bị xử phạt nghiêm.

Người từ TP.HCM về Đồng Nai phải cách ly 21 ngày, tự trả phí - 2
Công văn hoả tốc về việc cách ly y tế 21 ngày đối với người từ TP.HCM về Đồng Nai. (Ảnh: Khuất Nguyên)

Đồng Nai yêu cầu người dân có tiếp xúc với người tham gia hội thánh truyền giáo giáo Phục Hưng hoặc trực tiếp tham gia các hoạt động liên quan đến nhóm tôn giáo này, người đến các địa điểm liên quan đến các ca bệnh trong vòng 14 ngày qua chủ động liên hệ với trạm y tế hoặc trung tâm y tế huyện, thành phố nơi cư trú để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, theo dõi sức khỏe.

Trong thời gian này, lãnh đạo tỉnh yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không đến TP.HCM. Những trường hợp đặc biệt phải được thủ trưởng cơ quan đồng ý bằng văn bản.

Đồng Nai cũng tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách đi TP.HCM và chiều ngược lại (bao gồm xe hợp đồng, du lịch, taxi, tuyến cố định).

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT, Bộ CHQS tỉnh, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch, tăng cường kiểm tra, kiểm soát người về/đến Đồng Nai từ TP.HCM.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai kêu gọi nhân dân từng tổ, ấp, khu phố tăng cường giám sát tại cộng đồng dân cư, phản ánh những trường hợp về/đến từ TP.HCM không thực hiện việc khai báo và cách ly.

Đồng Nai lập 20 chốt, Bà Rịa - Vũng Tàu cấm tắm biển Đồng Nai lập 20 chốt, Bà Rịa - Vũng Tàu cấm tắm biển

Trước nguy cơ Covid-19 xâm nhập khi ổ dịch TP HCM đang diễn biến phức tạp, chính quyền Đồng Nai lập 20 chốt kiểm dịch, ...

/ vtc.vn