Người phụ nữ cứu vớt cuộc đời bi kịch của Keanu Reeves

Tài tử Keanu Reeves tìm lại hạnh phúc bên tình yêu mới Alexandra Grant sau hàng loạt bi kịch: bạn gái và con gái chết, bạn thân và em gái cũng lần lượt từ giã cõi đời. 

Là ngôi sao Hollywood có sự nghiệp diễn xuất thành công với hàng loạt bộ phim nổi tiếng như Speed, The Matrix, Point Break hay John Wick, thế nhưng đời tư của Keanu Reeves lại đầy những mất mát, đau thương.

Khi mới 2 tuổi, Keanu Reeves đã không còn cảm nhận được tình yêu thương của cha. Bố anh sớm rời bỏ vợ con để tìm hạnh phúc mới. Keanu sống cùng mẹ và em gái Kim Reeves. Đầu những năm 1990, Kim phát hiện bị ung thư máu. Nam diễn viên đã đồng hành bên em chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo suốt 10 năm, là người chăm sóc chính cho em gái khi sự nghiệp diễn xuất của anh đang lên.

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves
Keanu và em gái tại lễ ra mắt phim "Ma trận" năm 1999.

Năm 2002, Kim Reeves qua đời. Đó là lúc mà trái tim Keanu Reeves tưởng như không còn có thể chịu đựng thêm bất kỳ nỗi đau nào khác vì anh đã trải qua quá nhiều bi kịch.

Tháng 10/1993, người bạn thân của Keanu - nam diễn viên River ­Phoenix - đột tử ở tuổi 23. River đổ sụp bên ngoài một tụ điểm âm nhạc ở Hollywood sau khi uống viên thuốc kết hợp giữa morphine với cocaine.

River từng ví Keanu giống như "người anh trai của tôi". Còn Keanu nói: "River là bạn thân nhất của tôi và tôi không có nhiều người bạn như vậy". Họ từng đóng cùng nhau trong bộ phim My Own Private Idaho năm 1991, hai năm trước khi tai nạn xảy đến.

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves
Keanu (trái) và River Phoenix (phải) trong phim My Own Private Idaho.

Lúc River Phoenix mất, Keanu đang đóng phim Speed với Sandra Bullock. Sandra nhớ lại quãng thời gian khi cô là bạn gái của anh: "Tôi nghĩ Keanu đã trải qua rất nhiều thứ khó khăn mặc dù anh ấy không bao giờ thể hiện ra. Anh ấy giấu nỗi đau lớn trong lòng".

Năm 1999, bạn gái của Keanu Reeves là Jennifer Syme sảy thai khi đang mang bầu ở tháng thứ 8. Trước đó, tài tử và Jennifer đã rất háo hức chờ mong thiên thần nhỏ chào đời. Họ đặt tên cho em bé là Ava Archer Syme-Reeves. Tuy nhiên, em bé chưa kịp cất tiếng khóc đã lìa bỏ cuộc đời khi bị sinh non. Nỗi đau mất con khiến mối quan hệ của họ đổ vỡ sau đó vài tuần.

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves
Keanu và bạn gái năm 1999.

2 năm sau, Jennifer Syme lái xe jeep tới bữa tiệc của rocker Marilyn Manson. Dưới ảnh hưởng của rượu, Jennifer tông vào loạt xe hơi đang đỗ. Cô bị văng khỏi ghế lái và tử vong ngay tại chỗ.

Năm 2014, khi làm phim John Wick, Keanu thú nhận rằng "thực sự vô cùng khó khăn khi đối diện với cái chết của cô ấy". Nỗi đau ấy khiến Keanu nhập thân vào vai John Wick, sát thủ mất vợ trong bộ phim này. Anh tâm sự: "Tôi nghĩ đó là một trong những điều làm nên vai diễn này. Tôi hiểu nỗi buồn của anh ấy. Sự đau buồn và mất mát chưa bao giờ biến mất".

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves
Hiện trường vụ tai nạn của Jennifer Syme năm 2001.

Keanu Reeves đóng băng trái tim sau khi những người thân yêu lần lượt rời bỏ anh đi một cách bi thảm. Người ta thấy một Keanu luôn lặng lẽ, u sầu ngoài đời. Anh không dự hội hè, không hẹn hò, sống khép kín một mình suốt bao năm. Thậm chí đến năm 2017, khi phóng viên Esquire hỏi về chuyện lập gia đình, tài tử sinh năm 1964 vẫn chỉ đáp: "Nó quá muộn rồi. Mọi thứ đã kết thúc".

Nhưng dù muộn mằn, ở cuối con đường dài tăm tối, Keanu Reeves cũng sẽ tìm được ánh sáng tình yêu. Người phụ nữ hàn gắn trái tim nặng trĩu tổn thương của tài tử Canada là nữ họa sĩ Alexandra. Lần đầu tiên sau gần hai thập kỷ, Keanu đã có thể mỉm cười nắm tay người phụ nữ anh yêu tới thảm đỏ vào đầu tuần này. Keanu trông rất bình yên và hạnh phúc bên bạn gái mới.

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves
Nam diễn viên và nữ họa sĩ Alexandra Grant tay trong tay tới sự kiện LACMA Art + Film ở Los Angeles ngày 3/11.

Theo báo giới Hollywood, tài tử Ma trận và họa sĩ Alexandra bắt đầu hẹn hò từ đầu năm nay. Họ nảy nở tình yêu từ tình bạn thân lâu năm. Keanu gặp Alexandra vào năm 2009. 3 năm sau, cô vẽ minh họa cho tập thơ đầu tay Ode to Happiness của anh. Đến năm 2016, hai người cộng tác lần nữa trong cuốn Shadows. Sau đó, họ cùng nhau thành lập nhà xuất bản X Artists' Books.

Alexandra Grant, 46 tuổi, được bạn bè miêu tả là một người phụ nữ "tốt bụng, ấm áp, thấu hiểu và cũng là người giao tiếp tuyệt vời". Cô không chỉ là một họa sĩ mà còn là một nhà hoạt động từ thiện. Theo một người bạn, sự nhạy cảm của Alexandra đã giúp Keanu có thể mở lòng chia sẻ để vượt qua nỗi đau quá khứ. "Anh ấy đã ở trong vùng tối quá lâu nhưng tâm hồn tinh tế và sự ủng hộ tích cực của Alexandra đã giúp anh ấy xoay chuyển cuộc sống. Nhiều người nói cô ấy không chỉ sưởi ấm trái tim Keanu mà còn cứu vớt anh ấy".

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves
Cặp đôi trên bãi biển Malibu hồi tháng 6.

Một nhà báo từng phỏng vấn Keanu và Alexandra năm ngoái tiết lộ: "Trong cuộc trò chuyện, hai người thể hiện sự gần gũi và trò chuyện rất thoải mái. Họ chia sẻ những câu đùa và những nụ cười đồng điệu".

Tình bạn 10 năm đủ sâu sắc để Keanu tin tưởng Alexandra còn cô thấu hiểu tài tử. Trước khi công khai mối quan hệ vài ngày trước, cả hai đã là những người bạn không thể tách rời. Alexandra ở bên Keanu khi anh đi quảng bá phim John Wick 3 đầu năm nay. Cô cùng tài tử tới các sự kiện ra mắt sách ở nhiều nơi và họ cũng tận hưởng những buổi tối bình yên bên nhau. Các fan của Keanu rất vui khi cuối cùng nam diễn viên đã có thể hạnh phúc bên người phụ nữ của mình sau gần hai thập kỷ ôm nặng nỗi đau thương.

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves
Alexandra tựa đầu vào vai Keanu đi ăn tối vào tháng 10.

Hoài Vũ

nguoi phu nu cuu vot cuoc doi bi kich cua keanu reeves Keanu Reeves bị đồn yêu bạn thân

Tài tử Keanu Reeves nắm tay bạn gái lâu năm Alexandra Grant trên thảm đỏ liên hoan phim, dấy lên tin đồn yêu nhau.

/ ngoisao.net