Người hiến kế dời 40 quả bóng xích bất ngờ nói về cúp vô địch AFF Cup

“Đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa nhờ tài năng và sự nỗ lực. Yếu tố phong thủy chỉ giúp họ tạo đà tâm lý thoải mái, và tự tin hơn trước trận đấu“, anh Kiều Hữu Thọ (được cộng đồng mạng gọi là “thầy phong thủy“) nói và tiết lộ thêm những câu chuyện thú vị xung quanh quanh việc di dời 40 quả cầu đá (còn gọi là “bóng xích“) bên ngoài sân Mỹ Đình.

Trả lời phỏng vấn của Sport5.vn mới đây, anh Kiều Hữu Thọ (được cộng đồng mạng gọi là "thầy phong thủy") đã tiết lộ thêm những câu chuyện thú vị xung quanh quanh việc di dời 40 quả cầu đá bên ngoài sân Mỹ Đình.

Theo đó, anh tin tưởng trận thắng trước Philippines tại bán kết AFF Cup chỉ là sự khởi đầu. "Với những nỗ lực hết mình Việt Nam hoàn toàn có thể giành ngôi vô địch AFF Cup 2018 và có thêm nhiều thành công trong tương lai", anh Kiều Hữu Thọ khẳng định.

Theo anh Thọ, phải khẳng định rằng thời gian qua, đội tuyển Việt Nam thi đấu thăng hoa nhờ tài năng và sự nỗ lực. "Yếu tố phong thuỷ" mà mọi người đề cập chỉ giúp các cầu thủ tạo đà tâm lý thoải mái, và tự tin hơn trước trận đấu mà thôi.

nguoi hien ke doi 40 qua bong xich bat ngo noi ve cup vo dich aff cup

Theo chia sẻ của anh Thọ, thực tế, anh đã từng đề xuất việc di dời những quả cầu đá từ 2 năm trước, tuy nhiên đến giờ việc này mới thực hiện được.

Chia sẻ trên Trí thức trẻ, anh Thọ nói: "Năm 2016, tôi đã từng yêu cầu di dời những quả bóng xích này. Tuy nhiên chưa thực hiện được. Thời điểm hiện tại, tôi nhìn thấy được một hình hài của những nhà vô địch ở đội tuyển Việt Nam. Tất cả đều rất tuyệt vời. Vì thế, tôi nghĩ rằng không có lý do gì để việc đề xuất của mình bị đình trệ thêm nữa, mình phải quyết liệt làm bằng được.

Tôi mong muốn các lãnh đạo thay đổi để tạo đà tâm lý tốt cho các cầu thủ trước những trận cầu ở vòng loại trực tiếp như thế này. Vì thế tôi đề nghị thực hiện việc di dời ngay trước trận Philippines và được chấp nhận. Đây là thời điểm rất phù hợp và tất cả mọi người đều rất ủng hộ".

Anh Hữu Thọ cũng chia sẻ, những quả cầu đặt tại sân Mỹ Đình rất tù túng. Quả cầu vốn là vật hấp thụ linh khí của trời đất, đó là điều tốt cho con người nhưng tại Mỹ Đình thì chúng lại bị xích. Những sợi dây xích cũng không phải để làm hàng rào, cũng không đem lại mỹ quan cho khu vực quanh sân. Hơn nữa đây còn là sân bóng, rõ ràng quả bóng thì phải được lăn, được tự do, tại sao lại xích chúng lại. Các cầu thủ nhìn thấy chúng sẽ cảm thấy một điều gì đó tù túng, không thể thoải mái, không thể bùng nổ được...".

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, đêm 5.12, khoảng 40 quả bóng bê tông chằng với nhau bằng dây xích (gọi tắt là "bóng xích") đã được lực lượng chức năng di chuyển khỏi Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có yêu cầu di chuyển số bóng xích này đi nơi khác.

Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 2.9.2003. Công trình này gồm 1 sân chính có sức chứa 40.000 người và 2 sân tập, đều đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tổng kinh phí trọn gói là gần 53 triệu USD.

Thiết kế mặt bằng sơ bộ sân vận động do các chuyên gia Pháp thực hiện.Thiết kế kiến trúc do các tập đoàn Australia đảm nhận. Liên doanh quốc tế xây dựng sân vận động quốc gia (HISG - Trung Quốc) là tổng thầu, cùng 4 nhà thầu phụ Việt Nam.

Trong quá trình nghiên cứu về việc di dời những quả cầu này, anh Thọ và ban quản lý sân Mỹ Đình từng nghĩ đến phương án chỉ cắt bỏ những sợi xích. Tuy nhiên, việc làm này sẽ khiến những quả cầu trở nên nham nhở và thiếu mỹ quan, vì thế tất cả đi đến thống nhất là tháo dỡ toàn bộ.

nguoi hien ke doi 40 qua bong xich bat ngo noi ve cup vo dich aff cup Nữ CĐV tăng follow Facebook liên tục nhờ nổi bật trên sân Mỹ Đình

Nguyễn Thanh Thảo (21 tuổi, Hà Nội) gây chú ý sau khi hình ảnh của cô ở khán đài trận Việt Nam - Philippines xuất ...

nguoi hien ke doi 40 qua bong xich bat ngo noi ve cup vo dich aff cup Vé chung kết AFF Cup tại Mỹ Đình có giá từ 200.000 đến 600.000 đồng

LĐBĐ Việt Nam (VFF), sáng nay 8/12, thông báo về cách thức bán online vé trận Việt Nam - Malaysia ở lượt về chung kết.

nguoi hien ke doi 40 qua bong xich bat ngo noi ve cup vo dich aff cup Dịch chuyển 40 quả cầu đá ở sân Mỹ Đình phá \'dớp\' cho tuyển Việt Nam: Chuyên gia phong thủy phân tích bất ngờ

Chuyên gia phong thủy phân tích sự ứng nghiệm tích cực của việc chuyển bỏ 40 quả cầu bê tông trên SVĐ Mỹ Đình tới ...

nguoi hien ke doi 40 qua bong xich bat ngo noi ve cup vo dich aff cup Số phận 40 quả cầu đá tại Mỹ Đình được định đoạt sau chung kết AFF Cup

Theo kế hoạch, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình sẽ cho dịch chuyển trở lại 40 quả cầu đá ở khán đài ...