Người Hà Tĩnh dầm mưa xuyên đêm đắp đê chống lũ cứu hơn 400 hộ dân

Hơn 400 người ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) dầm mưa xuyên đêm, khẩn trương đắp đê chống lũ ngăn nước tràn vào nhà dân.

Đêm 29/10, hàng trăm người dân xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh cùng các lực lượng chức năng nỗ lực đắp đê xuyên đêm ngăn nước từ thượng nguồn đổ về, tránh gây ngập lụt các khu dân cư.

Người Hà Tĩnh dầm mưa xuyên đêm đắp đê chống lũ cứu hơn 400 hộ dân - 1
Huyện Can Lộc huy động các phương tiện máy móc và người dân khẩn trương khắc phục tuyến đê ở xã Thượng Lộc trong đêm 29/10.

Tuyến đê chống lũ và dẫn nước tưới tiêu ở xã Thượng Lộc có chiều dài khoảng 100m. Mấy ngày qua, do mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về tràn qua hệ thống đê khiến hơn 400 hộ dân ở 2 thôn Sơn Phú và Vĩnh Xuân (thuộc xã Thượng Lộc) đối mặt nguy cơ ngập lụt.

Chính quyền huyện Can Lộc huy động phương tiện máy móc, hơn 800 bao bì, đất đá, cọc tre... cùng hàng trăm người dân xử lý những nơi xung yếu.

Trả lời VTC News, ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, hơn 400 người dân cùng các lực lượng chức năng được huy động trong đêm để đắp đê chống lũ, kịp thời ngăn chặn nước lũ tràn vào các khu dân cư trên địa bàn.

Người Hà Tĩnh dầm mưa xuyên đêm đắp đê chống lũ cứu hơn 400 hộ dân - 2
Hàng trăm người dân xuyên đêm chống lũ.

Huyện Can Lộc cũng chỉ đạo các các địa phương rà soát, có phương án di dời những hộ dân ở những vùng có nguy cơ ngập lụt. Đồng thời, các cơ quan chức năng chủ động bố trí lực lượng theo dõi tình hình, diễn biến và chuẩn bị các phương án, phương tiện kịp thời ứng cứu khi cần thiết.

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đang đẩy nhanh khắc phục hậu quả của mưa lũ, tập trung ứng phó với diễn biến thời tiết nguy hiểm trên địa bàn.

Tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương kiểm tra, rà soát các vị trí có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Mưa lớn, thủy điện, hồ chứa nước ở Hà Tĩnh đồng loạt xả lũ Mưa lớn, thủy điện, hồ chứa nước ở Hà Tĩnh đồng loạt xả lũ
Hà Tĩnh tan hoang sau trận lũ kinh hoàng Hà Tĩnh tan hoang sau trận lũ kinh hoàng
/ vtc.vn