Người Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng chờ mua vàng cầu may ngày vía thần Tài

Nhiều người dân Hà Nội dậy sớm xếp hàng từ 5h để mua vàng lấy may trong ngày vía thần Tài dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

5h ngày 21/2, tức mùng 10 tháng Giêng, rất đông người dân xếp hàng trước một cửa hàng bán vàng trên đường Trần Nhân Tông (Hà Nội) chờ để mua vàng vào đúng ngày vía thần Tài nhằm cầu mong may mắn, tài lộc trong suốt một năm.

Người Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng chờ mua vàng cầu may ngày vía thần Tài - 1
Bảo Tín Minh Châu mở cửa từ rất sớm. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên cửa hàng dựng các tấm chắn, khuyến khích người dân giữ khoảng cách khi xếp hàng chờ mua vàng và rửa tay xịt khuẩn. (Ảnh: T.N)

Theo anh Nguyễn Tuyền (ở quận Bắc Từ Liêm), từ mờ sáng anh đã đến đây xếp hàng với mong muốn là một trong những người sớm nhất mua được vàng trong ngày vía thần Tài.

Theo quan niệm của anh Tuyền, vàng mua được trong ngày vía sẽ mang lại may mắn, làm ăn thuận lợi trong năm mới. “Năm nào tôi cũng mua 1 - 2 chỉ vàng để lấy may. Tôi sẽ rất vui nếu mình là người mua sớm nhất”, anh Tuyền nói.

Người Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng chờ mua vàng cầu may ngày vía thần Tài - 2
Nhiều người xếp hàng từ sớm và tranh thủ ghi phiếu mua vàng. (Ảnh: T.N)

Tương tự anh Tuyền, chị Hương Lan (Cầu Giấy) cho biết, như mọi năm gia đình chị mua vàng vào ngày vía thần Tài để cầu mong bản thân, gia đình may mắn, sung túc.

Tôi thích cảm giác dậy sớm xếp hàng để mua vàng trong ngày vía thần Tài. Tôi tin rằng việc này giúp công việc của tôi thuận lợi hơn trong năm mới”, chị Lan chia sẻ.

Người Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng chờ mua vàng cầu may ngày vía thần Tài - 3
Người dân đến mua vàng được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Một nhân viên cửa hàng vàng cho biết, ngày vía thần Tài lượng người dân mua vàng thường tăng đột biến. Từ sáng sớm, nhiều người đã đến xếp hàng với mong muốn là những người đầu tiên mua được vàng cầu may.

Người Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng chờ mua vàng cầu may ngày vía thần Tài - 4
Do là năm Sửu nên tượng trâu vàng được bày bán nhiều và khá hút khách. (Ảnh: T.N)

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều cửa hàng vàng dựng các tấm chắn và yêu cầu người dân giữ khoảng cách khi xếp hàng chờ mua.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, do vấn đề tâm lý nên người dân sẽ đổ xô đi mua vàng ngày vía thần Tài. Điều này đẩy giá vàng lên cao, vì vậy mua vàng thời điểm này sẽ gặp nhiều rủi ro. Người dân nên chờ "bắt đáy" khi giá vàng lao dốc.

Người Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng chờ mua vàng cầu may ngày vía thần Tài - 5
Người Hà Nội xếp hàng từ mờ sáng chờ mua vàng cầu may ngày vía thần Tài - 6
Nhiều người dân vui vẻ "khoe" vàng vừa mua được. (Ảnh: T.N)

Đáng chú ý, dù là ngày vía thần Tài song giá vàng trong nước không biến động mạnh như mọi năm. Hiện giá vàng SJC được Tập đoàn Doji niêm yết mức 55,6 - 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên giá chiều mua vào và giảm nhẹ chiều bán ra.

Trong khi đó, SJC Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,65 - 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so phiên giao dịch liền trước.

Tương tự, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng không có biến động lớn, hiện được niêm yết mức 55,62 - 56,08 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Né COVID-19, doanh nghiệp đồng loạt tung địa chỉ online bán vàng vía Thần Tài Né COVID-19, doanh nghiệp đồng loạt tung địa chỉ online bán vàng vía Thần Tài

Để phòng COVID-19, nhiều doanh nghiệp vàng bạc đá quý sớm đẩy mạnh hoạt động bán vàng online để khuyến khích khách đặt mua trực ...

Nguồn gốc ngày vía thần Tài: Vị thần say rượu rơi xuống trần gian Nguồn gốc ngày vía thần Tài: Vị thần say rượu rơi xuống trần gian

Câu chuyện về nguồn gốc ngày vía thần Tài kể rằng, vị thần cai quản tiền bạc nhà trời vì say rượu mà rơi xuống ...

/ vtc.vn