Người dân TP.HCM ‘khoe’ tiêm vaccine Vero Cell trên mạng xã hội

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thay vì chờ vaccine mà nhiều người cho là “xịn”, một số người ở TP.HCM đã tự nguyện đăng ký tiêm vaccine Sinopharm.

Từ ngày 14/8, TP.HCM bắt đầu triển khai tiêm vaccine Vero Cell của hãng Sinopharm trên diện diện rộng. Là người tự nguyện tiêm vaccine Vero Cell, anh Phạm Thanh Tân (ngụ TP Thủ Đức) chia sẻ trải nghiệm tiêm chủng trên Facebook cá nhân và nhận được nhiều sự đồng tình của người thân, bạn bè.

Người dân TP.HCM ‘khoe’ tiêm vaccine Vero Cell trên mạng xã hội - 1
Anh Tân chia sẻ rất nhiều thông tin về việc tiêm vaccine Vero Cell trên Facebook cá nhân.

Anh Tân và vợ đã tiêm vaccine Vero Cell vào ngày 16/8. Sau khi tiêm xong, vợ chồng anh Tân chỉ cảm thấy buồn ngủ, không sốt, không đau nhức hay có thêm phản ứng phụ. “Đi tiêm về tôi ăn uống bình thường, điều tôi cảm thấy ấm lòng nhất là bà con hàng xóm đều hỏi thăm và chúc mừng vì đã được tiêm vaccine trong thời điểm dịch bệnh còn diễn biến phức tạp”, anh Tân nói.

Khi thấy anh Tân đăng lên Facebook cá nhân giấy chứng nhận đã tiêm Vero Cell, một số F0 triệu chứng nhẹ đã nhắn tin hỏi thăm. “Họ nói với tôi rằng nếu như được tiêm vaccine sớm thì đã giảm khả năng mắc bệnh. Các F0 này chúc mừng vợ chồng tôi vì lựa chọn đúng đắn này”, anh Tân chia sẻ thêm.

Người dân TP.HCM ‘khoe’ tiêm vaccine Vero Cell trên mạng xã hội - 2
Giấy xác nhận đã tiêm vaccine Vero Cell của vợ chồng anh Tân.

Cũng như anh Tân, chị Trần Hằng (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết bản thân không lựa chọn bất cứ vaccine nào, vì với chị vaccine tốt nhất là loại vaccine được tiêm sớm nhất. Sau khi chia sẻ thông tin đã tiêm Vero Cell trên Facebook cá nhân, chị Hằng nhận được nhiều lời động viên từ bạn bè.

Chị Hằng cho rằng việc chia sẻ công khai thông tin thế này sẽ giúp cho nhiều người hiểu thêm về vaccine Vero Cell. Bởi với chị, vào thời điểm dịch bệnh còn diễn biến căng thẳng thì nên tin tưởng vào ngành y tế.

Người dân TP.HCM ‘khoe’ tiêm vaccine Vero Cell trên mạng xã hội - 3
Chị Hằng vui vẻ chia sẻ đã hoàn thành mũi 1 tiêm vaccine COVID-19.

“Tôi lựa chọn an toàn cho tính mạng để vượt qua đại dịch, vì tôi còn phải đồng hành cùng những người đặc biệt (chồng và con – PV) rất lâu. Thật ra nếu chờ đợi để được tiêm vaccine “xịn” như nhiều người vẫn nghĩ cũng là một khả năng, nhưng không thể đoán trước được việc mình có bị nhiễm bệnh trong thời gian này hay không. Vậy nên tôi lựa chọn tiêm sớm”, chị Hằng chia sẻ.

“Tôi không lựa chọn, có cơ hội là tiêm thôi”

Cùng chung tâm trạng với chị Hằng, chị Châu Mỹ (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết đã tìm hiểu thông tin về vaccine Vero Cell trước khi đi tiêm. Chị Châu Mỹ hiện tại đang sống cùng con gái, nhiều người dân sống trong khu vực đã nhiễm bệnh nên chị càng lo lắng cho sức khoẻ của mình hơn.

Trước khi đi tiêm, chị Châu Mỹ cũng nhận được lịch tiêm theo đăng ký của công ty. Tuy nhiên, điểm tiêm mà công ty đăng ký lại khá xa nên chị Mỹ lựa chọn tiêm Vero Cell ngay tại phường mình ở.

Người dân TP.HCM ‘khoe’ tiêm vaccine Vero Cell trên mạng xã hội - 4
Chị Châu Mỹ cho biết không lựa chọn loại vaccine, có gì thì tiêm đó miễn là được an toàn.

Chị Châu Mỹ kể thêm rằng: “Tôi không lựa chọn, có cơ hội là tiêm thôi, miễn vaccine đó đã được WHO công nhận và Bộ Y tế kiểm định phân bổ tiêm cho người dân”. Khi chia sẻ thông tin về loại vaccine mình vừa tiêm, chị Châu Mỹ hy vọng rằng những ai chưa được tiêm sẽ nhanh chóng đi tiêm vì bảo vệ bản thân và gia đình trong thời điểm này mới là điều quan trọng nhất. “Khi ai cũng được tiêm thì sẽ sớm tạo ra miễn dịch cộng đồng, vậy thì những khó khăn, mất mát do dịch bệnh mang đến sẽ không còn nữa”, chị Mỹ nói.

Người dân TP.HCM ‘khoe’ tiêm vaccine Vero Cell trên mạng xã hội - 5
Nhiều người dân chờ đến lượt tiêm vaccine Vero Cell ở quận Tân Bình. (Ảnh: HCDC)

Như VTC News đã đưa tin, trong ngày 16/8, TP.HCM đã tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 194.435 người (đại đa số sử dụng vaccine Vero Cell) trên địa bàn 17 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Từ ngày 13/8 đến 15/8, số lượng vaccine được tiêm chưa đến 200.000 liều. Tuy nhiên, trong ngày 16/7, số mũi tiêm đã thực hiện là 194.435. Tiến độ tiêm Vero Cell chậm hơn so với các loại vaccine khác nhưng đang có chiều hướng tăng sau mỗi ngày.

Đến nay, qua 20 đợt phân bổ, TP.HCM được Bộ Y tế cấp 4,4 triệu liều vaccine COVID-19 , trong đó có 3,6 triệu liều vaccine AstraZeneca, 19.000 liều Vero Cell, gần 55.000 liều Pfizer và hơn 571.000 liều Moderna.

Ngoài ra, thành phố có 2 đợt nhập vaccine Vero Cell từ nguồn tài trợ của doanh nghiệp, mỗi đợt 1 triệu liều. Đợt đầu tiên nhập ngày 31/7, đã được Bộ Y tế kiểm định và đang triển khai tiêm. Đợt thứ 2 đang được Bộ Y tế kiểm định.

/ vtc.vn