Người đàn ông Singapore bị kết án tù vì hét “Corona, Corona” trong nhà hàng

Vào ngày 2.4, ông Jasvinder Singh Mehar Singh (52 tuổi) bị kết án 2 tháng và thêm 55 ngày tù sau khi có những hành vi thô bạo và hét "Corona, Corona" trong nhà hàng.

nguoi dan ong singapore bi ket an tu vi het corona corona trong nha hang

Jasvinder Singh Mehar Singh đã bị bắt sau khi hét "Corona, Corona" và có những thái độ không tốt tại khách sạn Crowne Plaza tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: Today Online

Người đàn ông Singapore nhận thêm 55 ngày tù vì vi phạm lệnh xóa án. Theo lệnh xóa án tích, các tù nhân thể hiện hành vi tốt sẽ được ra tù sớm sau khi chấp hành 2/3 bản án với điều kiện không tái phạm trong thời gian đó.

Today Online dẫn lời phó công tố viên Eugene Sng cho hay, ông Singh có tiền án từ năm 2014. Gần đây nhất, ông ngồi tù 6 tháng và 5 tuần vì tội quấy rối và xúc phạm tôn giáo.

Tòa án cho biết, vào ngày 3.3, ông Singh đã đến nhà hàng Azur tại khách sạn Crowne Plaza ở sân bay Changi. Tại đây, ông cố tình nhổ nước bọt lên sàn ở sảnh khách sạn, đập một cái đĩa xuống đất và hét lên “Corona, Corona” – hàm ý muốn nhắc tới virus Corona (COVID-19) sau khi người phục vụ thông báo nhà hàng đã đóng cửa.

Sau đó, ông tiếp tục lại gần người phục vụ khiến cô hoảng sợ. Ông lẩm bẩm: “Tại sao khách hàng khác được phục vụ mà tôi thì không?”. Rồi ông quay ngoắt rời khỏi nhà hàng kèm theo một bãi nước bọt trên sàn.

Quản lý khách sạn đã vào cuộc xử lý vấn đề này. Tuy nhiên, khi họ yêu cầu ông ngồi xuống cùng đàm phán sự việc, ông đã không làm như vậy. Người đàn ông 52 tuổi này đứng dậy và đi về phía nhà hàng, liên tục nói rằng anh ta muốn đập phá nhà hàng này.

Tiếp theo, ông có nhiều phản ứng tiêu cực như đặt chân lên bàn, đá tấm nhựa trên bàn, tiếp tục nhổ nước bọt và hét lên những lời xúc phạm như “Corona, Corona, Corona”.

Với hành vi như vậy, ông có thể ngồi tù 6 tháng và bị phạt tới 1.800 USD hoặc cả 2.

Đối với hành vi phạm tội lần thứ 2 gây phiền toái cho công chúng, ông có thể bị phạt tù tới 3 tháng và 1.400 USD hoặc cả 2.

HỒNG HẠNH

nguoi dan ong singapore bi ket an tu vi het corona corona trong nha hang Singapore ghi nhận ca nhiễm covid-19 thứ 1.000

Singapore hôm qua, 1/4, đã xác nhận có thêm 74 ca nhiễm bệnh, nâng tổng số ca nhiễm covid-19 ở quốc gia này lên 1.000 ...

nguoi dan ong singapore bi ket an tu vi het corona corona trong nha hang Singapore phạt tù người cố tình đứng gần nhau

Singapore áp dụng loạt biện pháp kiểm soát mới nhằm đối phó Covid-19, trong đó có phạt tiền hoặc tống giam người cố tình áp ...

/ laodong.vn