Người đàn ông mất nhiều tiền nhất thế giới vì đại dịch COVID-19

Giá cổ phiếu LVMH - tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới - đã giảm 19% kể từ năm nay, và giá trị tài sản ròng của ông chủ Bernard Arnault đã giảm hơn 30 tỷ USD.

\\"nguoi
Bernard Arnault. (Nguồn: AFP)

Ngày 17/1, Bernard Arnault, chủ sở hữu của tập đoàn hàng xa xỉ LVMH, trở thành người giàu nhất thế giới.

Lúc này, câu lạc bộ 100 tỷ USD chỉ còn lại ba cái tên: người sáng lập Amazon Jeff Bezos, người sáng lập Microsoft Bill Gates và Bernard Arnault. Bốn ngày sau - vào ngày 21/1 - Bernard Arnault \\"rơi khỏi ngai vàng.\\"

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá cổ phiếu của LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới, đã giảm 19% kể từ năm nay. Theo đó, giá trị tài sản ròng của Bernard Arnault cũng giảm hơn 30 tỷ USD.

Tính đến ngày 6/5, số tiền bị \\"bốc hơi\\" của ông xấp xỉ bằng số tiền mà ông chủ Amazon Jeff Bezos kiếm được từ đầu năm đến nay.

Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, hầu hết các cửa hàng dưới thương hiệu LVMH đã bị đóng cửa trong hơn một tháng, doanh thu thiệt hại hàng tỷ USD.

Theo báo cáo mới nhất từ Bain & Company, quy mô của thị trường hàng xa xỉ sẽ giảm từ 15% xuống 35% vào năm 2020 và dự kiến sẽ thua lỗ từ hơn 65 tỷ USD đến 75,9 tỷ USD trong suốt cả năm.

Vào năm 2019, ngành công nghiệp hàng xa xỉ lại khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác. Trong bối cảnh suy thoái chung của ngành bán lẻ toàn cầu, ba tập đoàn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới vẫn đạt được những kết quả ấn tượng.

Cụ thể, giá cổ phiếu của Tập đoàn LVMH tăng hơn 60%, giá cổ phiếu của Tập đoàn Kering tăng gần 50%, đạt mức cao kỷ lục; Giá trị thị trường của Tập đoàn Richemont tăng hơn 20%./.

\\"nguoi Tỷ phú giàu nhất châu Âu có thêm 11 tỷ USD trong một ngày

Ông chủ của LVMH có thêm 11,3 tỷ USD sau phiên giao dịch ngày 24/3, nhưng con số này vẫn là khiêm tốn nếu so ...

\\"nguoi Gã khổng lồ LVMH theo đuổi xu hướng thời trang \\\'Xanh\\\'

Giống như những đối thủ khác trong làng thời trang, LVMH đang nỗ lực chứng tỏ các sản phẩm của mình thân thiện với môi ...

/ www.vietnamplus.vn