Người đàn ông hóc xương vịt được bác sĩ chẩn đoán... bệnh tim

Người đàn ông bị hóc xương vịt dẫn đến đau tức ngực, khó thở. Khi nhập viện các bác sĩ lại chẩn đoán ông mắc bệnh tim.

Ngày 10/4, thông tin từ khoa Ngoại Lồng ngực, bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, tại đây đang điều trị cho một trường hợp bị hóc xương rất nguy hiểm. Bệnh nhân là ông B.X.L. (47 tuổi, ngụ tại Bình Thuận) được bệnh viện địa phương chuyển đến Chợ Rẫy với chẩn đoán bệnh tim, biểu hiện đau tức ngực, khó thở, ăn uống rất kém.

Người nhà bệnh nhân cho hay, ngày 31/3 khi đang ăn cơm với món thịt vịt xào bầu, ông L. bất ngờ bị đau tức ngực, khó thở phải chuyển đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán ông L. bị bệnh tim nên chuyển lên Chợ Rẫy. Tuy nhiên, sau nhiều ngày điều trị, bệnh tình không thuyên giảm mà có biểu hiện nặng thêm.

nguoi dan ong hoc xuong vit duoc bac si chan doan benh tim

Vị trí chiếc xương vịt mắc trong thực quản bệnh nhân.

Các kết quả siêu âm cho người bệnh không ghi nhận bất thường ở tim. Để truy tìm nguyên nhân, bác sĩ tiến hành nội soi kiểm tra thì phát hiện trong thực quản của người bệnh có dị vật cản quang. Chiếc xương vịt nằm ở vị trí khó nên không thể gắp qua nội soi, các bác sĩ phải tiến hành phẫu thuật mới lấy được dị vật ra ngoài.

Xương vịt mắc lâu gây tổn thương thực quản dẫn tới nhiễm trùng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực.

Trước đó cũng có một trường hợp hóc xương vịt tương tự xảy ra. Bệnh nhân là bà Trần Thị (62 tuổi, đã đổi tên, ngụ quận Ô Môn). Gia đình cho biết sau khi ăn cơm trưa với thức ăn là thịt vịt, bệnh nhân bị hóc xương vùng cổ nuốt đau, cảm giác nghẹt thở.

Người nhà đưa bệnh nhân đến một bệnh viện tại TP Cần Thơ nội soi nhưng không gắp được dị vật, sau đó phải chuyển sang Khoa Cấp cứu tổng hợp Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Khi nhập viện, bệnh nhân tỉnh, nuốt đau, khó nuốt, cảm giác nghẹn thở, sinh hiệu ổn. Bác sĩ đã chụp X quang vùng cổ, ngực thấy dị vật cản quan và chẩn đoán dị vật vùng cổ nghi hóc xương vịt sau ăn.

Các bác sĩ đã nội soi gắp dị vật là mảnh xương dài 4 cm. Sau gắp xương bệnh nhân khỏe, nuốt giảm đau, cảm giác dễ chịu. Mạch, huyết áp, hô hấp ổn định.

Mỹ An (T/h)

nguoi dan ong hoc xuong vit duoc bac si chan doan benh tim Vừa ăn vừa xem ti vi, bé gái nuốt luôn... xương đùi gà

Cần ăn chậm nhai kỹ, không được xem tivi, chơi điện thoại, máy tính hoặc đọc sách, trò chuyện trong lúc ăn uống.

nguoi dan ong hoc xuong vit duoc bac si chan doan benh tim Người phụ nữ bị loét thực quản do hóc xương gà

Mảnh xương gà cắm sâu vào thực quản, gây loét, người phụ nữ Hà Nội phải ăn qua xông để tránh biến chứng sau nội ...

/ http://www.doisongphapluat.com