Người đàn ông Hàn Quốc đột nhập ôtô của cựu phó giám đốc Sở

Qua camera an ninh, gia chủ phát hiện có người đàn ông vào trong ôtô nên báo công an.

nguoi dan ong han quoc dot nhap oto cua cuu pho giam doc so Nhân viên giao gas chuyên đột nhập chung cư trộm tài sản

Lợi dụng chủ các căn hộ chung cư ở Ninh Kiều (Cần Thơ) thường xuyên vắng nhà, nam nhân viên giao gas tại Cần Thơ ...

nguoi dan ong han quoc dot nhap oto cua cuu pho giam doc so Cách ứng phó khôn ngoan của chủ nhà khi phát hiện kẻ đột nhập

Bạn cần ẩn náu an toàn, lắng nghe động tĩnh, giữ thái độ hợp tác khi bị chúng phát hiện chứ không phải là hô ...

Ngày 9/9, Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết đang phối hợp với các ngành chức năng điều tra nguyên nhân người đàn ông Hàn Quốc đột nhập ôtô của ông Nguyễn Phúc Linh (62 tuổi, nguyên phó giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Đà Nẵng).

Đêm 7/9, vợ ông Linh tình cờ bật camera an ninh thì phát hiện một người đàn ông đi loạng choạng, dùng tay đập cửa của gia đình rồi vòng qua lại chiếc Kia Morning màu trắng đậu trên vỉa hè trước nhà, đường Nguyễn Du (phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

nguoi dan ong han quoc dot nhap oto cua cuu pho giam doc so

Người đàn ông Hàn Quốc trong bộ dạng say xỉn đi lại nhiều vòng trước khi đột nhập vào ôtô. Ảnh: Cắt từ camera an ninh.

Lát sau, người đàn ông này vào được trong ôtô, dù cửa xe đã khóa. "Chúng tôi hô hoán nhưng ông này vẫn không ra khỏi xe", ông Linh kể.

Khoảng 10 phút sau, Công an phường Thạch Thang có mặt, đưa người đàn ông Hàn Quốc về trụ sở làm việc. Người này khai đang tạm trú tại khu chung cư cao cấp F-Home nằm trên đường Lý Thường Kiệt (gần đường Nguyễn Du). Sau khi tạm giữ các giấy từ liên quan, công an đã cho người này về.

Trao đổi với VnExpress, ông Linh nhận định người đàn ông Hàn Quốc có ý định ăn trộm ôtô chứ không đơn thuần là say xỉn vào nhầm xe. Theo ông Linh, sau khi xem kỹ lại camera, ông phát hiện người đàn ông này đi lại nhiều vòng, giật cửa xe nhưng không được.

"Người này có thể đã sử dụng chìa khoá đa năng song không có mã code nên không đề được xe. Anh ta móc dây điện ở dưới khoá để đấu đề, chưa làm xong thì bị phát hiện", ông Linh nói và cho hay quanh ổ khoá có nhiều dây điện đã bị lôi ra bên ngoài.

/ https://vnexpress.net