Người đàn ông bị bắt vì ăn sáng cùng phụ nữ ở Arab Saudi

Nhà chức trách Arab Saudi bắt một công dân Ai Cập sau khi video anh này ăn sáng cùng nữ đồng nghiệp lan truyền trên mạng.

nguoi dan ong bi bat vi an sang cung phu nu o arab saudi

Nam nhân viên khách sạn ăn sáng cùng đồng nghiệp nữ. Ảnh: Guardian.

"Bộ Lao động đã bắt một người nước ngoài ở Jeddah xuất hiện trong video phản cảm", chính quyền Arab Saudi hôm qua thông báo, theo Guardian.

Báo chí Arab Saudi xác định người bị bắt là công dân Ai Cập làm nhân viên tại một khách sạn ở nước này. Trong video do nam nhân viên này quay và đăng lên mạng xã hội, anh ta cùng một nữ đồng nghiệp tại khách sạn dùng chung bữa sáng tại bàn và trêu đùa nhau.

Người phụ nữ mặc áo trùm kín niqab Hồi giáo, vẫy tay chào trước camera và ăn sáng. Điều khiến người dùng mạng xã hội ở đất nước bảo thủ này phẫn nộ nhất là 30 giây của video, khi cô này đút cho nam đồng nghiệp ăn.

Luật pháp Arab Saudi quy định ngặt nghèo khoảng cách giữa nam và nữ. Tại nơi làm việc và nhà hàng, phụ nữ và đàn ông không có quan hệ huyết thống hoặc hôn nhân phải ngồi xa nhau. Phụ nữ cũng không được phép tham gia nhiều hoạt động bên ngoài nếu không có thành viên nam trong gia đình đi kèm.

Bộ Lao động nước này cho hay chủ khách sạn đã bị triệu tập vì không tuân thủ các quy định về tách biệt giới tính trong không gian làm việc.

Phản ứng dữ dội của công chúng nhấn mạnh những thách thức mà Thái tử Mohammed bin Salman phải đối mặt, khi ông tìm cách hiện đại hóa đất nước bảo thủ này. Thái tử đã bãi bỏ lệnh cấm phụ nữ lái xe, mở cửa lại rạp chiếu phim sau 35 năm, cho phép một số buổi hòa nhạc có cả nam lẫn nữ tới xem.

Hồi tháng 4, các quan chức ngành thể thao Arab Saudi đã đóng cửa một trung tâm thể dục dành cho phụ nữ ở Riyadh vì video quảng cáo một cô gái mặc đồ thể thao bó chặt gây tranh cãi. Vào tháng 6, chính quyền tiếp tục sa thải quan chức phụ trách ngành giải trí, khi người dùng mạng phản đối một rạp xiếc cho phép một diễn viên biểu diễn trong trạng phục bó sát.

nguoi dan ong bi bat vi an sang cung phu nu o arab saudi Cựu thủ tướng Malaysia tiết lộ từng nhận 607 triệu USD của Arab Saudi

Najib cho biết số tiền trong tài khoản của ông do Arab Saudi tài trợ để ổn định tình hình đất nước, không phải tiền ...

nguoi dan ong bi bat vi an sang cung phu nu o arab saudi Thái tử Saudi Arabia sắp bị vua cha tước vương miện

Ngôi vị của Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đối mặt bấp bênh khi Quốc vương Salman đang tìm cách phế truất ông.

nguoi dan ong bi bat vi an sang cung phu nu o arab saudi Nữ MC Arab Saudi bị điều tra vì để gió thổi bay áo

Trong lúc đưa tin, áo choàng của Shireen al-Rifaie bị gió thổi thốc lên khiến cô phải nhận chỉ trích dữ dội và bị điều ...

/ https://vnexpress.net