Người dân đánh cả xe ô tô đến 'cướp' hoa sau thượng đỉnh Mỹ - Triều: Lãnh đạo công ty cây xanh nói gì?

Trước việc người dân Hà Nội ngang nhiên dừng xe máy, ô tô ở giữa đường để lấy hoa sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội đã lên tiếng.

Vào trưa 6/3, mạng xã hội xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều người dân dừng xe máy, thậm chí cả ô tô giữa đường Kim Mã (Hà Nội) để lấy hoa trang trí trong dịp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Theo đó, những người này thoả sức chọn những bình hoa đẹp để lên xe máy, cốp ô tô rồi lái xe rời đi. Clip sau khi được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng bức xúc, lên án hành vi vô ý thức của những người dân trên.

nguoi dan danh ca xe o to den cuop hoa sau thuong dinh my trieu lanh dao cong ty cay xanh noi gi

Nhiều người dân dừng đỗ xe để lấy hoa trồng tại khu vực dải phân cách đường Kim Mã vào sáng 6/3. (Ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến sự việc trên, chiều cùng ngày, lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội cho biết, đơn vị đã nắm bắt được thông tin.

"Hoa trang trí trên đường phố Thủ đô không ai được phép lấy. Việc người dân lấy cây mang về nhà thể hiện ý thức rất kém", vị lãnh đạo Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội nói.

Theo vị lãnh đạo công ty cây xanh, việc lấy hoa trên của một số bộ phận nhỏ người dân đã làm xấu đi hình ảnh của Hà Nội. Đơn vị sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để có biện pháp khắc phục sự việc trên.

"Đây là tài sản chung của Thành phố, giúp cho Hà Nội xanh - sạch - đẹp hơn. Đơn vị mong muốn tất cả người dân cần có ý thức giữ gìn cây hoa, cây cảnh trồng ở các vị trí công cộng", vị lãnh đạo cho hay.

nguoi dan danh ca xe o to den cuop hoa sau thuong dinh my trieu lanh dao cong ty cay xanh noi gi

Một người phụ nữ chọn chậu hoa đẹp để lấy mang về. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, mạng xã hội cũng xôn xao một đoạn clip ghi lại cảnh nhiều người lấy hoa trang trí trước khách sạn JW Marriott (đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - nơi Tổng thống Trump lưu trú trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội.

Theo nội dung clip, tối 28/2, nhiều người dân sống ở gần khu vực khách sạn và người đi đường tranh thủ dừng xe xuống nhặt nhạnh cây. Những chậu cúc vàng, trạng nguyên... được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt nhanh chóng trở nên trống trơn. Người lấy ít thì một, hai chậu nhỏ, người lấy nhiều thì gom lại thành đống rồi xếp lên xe để chở đi.

Luật sư Trần Xuân Tiền, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội cho biết, đối với người dân có hành vi vi phạm như trên sẽ bị xử phạt hành chính.

"Do giá trị cây chưa đến 2 triệu đồng nên những người lấy chưa cấu thành tội "công nhiên chiếm đoạt tài sản" theo điều 172 Bộ luật hình sự (trừ thuộc các điểm a,b,c,d khoản 1 điều này)", luật sư Trần Xuân Tiền cho hay.

Điều 172. Tội công nhiên chiếm đoạt tài sản:

1. Người nào công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đoạt tài sản mà còn vi phạm;

b) Đã bị kết án về tội này hoặc về một trong các tội quy định tại các điều 168, 169, 170, 171, 173, 174, 175 và 290 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

c) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội;

d) Tài sản là phương tiện kiếm sống chính của người bị hại và gia đình họ; tài sản là kỷ vật, di vật, đồ thờ cúng có giá trị đặc biệt về mặt tinh thần đối với người bị hại.

nguoi dan danh ca xe o to den cuop hoa sau thuong dinh my trieu lanh dao cong ty cay xanh noi gi Thêm tàu bay mới, thêm cơ hội bay cho người dân

Một hoạt động thương mại có dấu ấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà ...

nguoi dan danh ca xe o to den cuop hoa sau thuong dinh my trieu lanh dao cong ty cay xanh noi gi Người dân xóm sạt lở bất chấp nguy hiểm, quay về dựng lại nhà

Sau 3 tháng ở trọ, hàng chục hộ dân ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang quay về sửa sang, xây lại ...

nguoi dan danh ca xe o to den cuop hoa sau thuong dinh my trieu lanh dao cong ty cay xanh noi gi Người dân Bình Nhưỡng theo dõi chuyến đi Việt Nam của ông Kim

Tại các màn hình lớn và các điểm đọc báo công cộng ở thủ đô Bình Nhưỡng, người dân Triều Tiên tỏ ra hết sức ...

/ https://vtc.vn