Người bị tai nạn nằm bất động sát phòng khám nhưng không được cứu chữa

Thấy nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông bị thương nặng nằm bất động trên đường, người dân vào nhờ nhân viên y tế ở một phòng khám đa khoa kế bên sơ cứu nhưng không ai ra giúp đỡ.

Vụ việc xảy ra trưa ngày 9.8, trên đường D1, đoạn qua khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Thông tin ban đầu vào thời điểm trên xảy ra vụ tai nạn giữa điểm giao nhau giữa đường D1 và đường N5 kế bên khu công nghiệp Mỹ Phước 1, thị xã Bến Cát.

Vụ tai nạn khiến một người bị thương nặng, nằm bất động trên đường. Người dân thấy bị thương nặng không dám chở đi cấp cứu ngay. Một số người đã vào Phòng khám đa khoa Trần Đức Minh sát bên nhờ nhân viên y tế ra sơ cứu và chở người bị tai nạn đến bệnh viện.

Thời điểm xảy ra sự việc, trong phòng khám đa khoa Trần Đức Minh có nhân viên y tế, có xe cấp cứu. Tuy nhiên, chưa nhận được sự hỗ trợ của cơ sở y tế này.

Người bị nạn nằm bất động trên đường. Ảnh chụp từ video.
Người bị nạn nằm bất động trên đường. Ảnh cắt từ video.

Bức xúc trước vụ việc, cho rằng phòng khám đa khoa này thờ ơ với nạn nhân bị tai nạn, người dân đã quay lại video và vào phòng khám đề nghị một lần nữa nhưng vẫn không nhận được sự hỗ trợ.

Nạn nhân bị tai nạn sau đó đã được hỗ trợ đưa đến cơ sở y tế khác cứu chữa. Video về vụ tai nạn và phòng khám đa khoa này sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội.

Sau khi xem video, đại diện Sở Y tế Bình Dương cho biết chuyển thông tin vụ việc sang Thanh tra y tế và đơn vị quản lý hành nghề y xác minh xử lý.

Giải thích về vụ việc, đại diện lãnh đạo của Phòng Khám đa khoa Trần Đức Minh xác nhận việc bác sĩ và y tá không ra cấp cứu cho bệnh nhân là sai. Thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều yếu tố bất lợi cho phòng khám, khi lãnh đạo nghỉ trưa về nhà, tài xế không có mặt thời điểm này và bác sĩ, y tá xử lý tình huống kém.

Sáng 10.8, phòng khám đang họp và kiểm điểm những nhân viên y tế có mặt thời điểm xảy ra tai nạn. Đại diện lãnh đạo phòng khám cũng cho biết đang làm tường trình để báo cáo với Sở Y tế.

Mặc dù phòng khám đa khoa kế bên nhưng nhân viên y tế không hỗ trợ người bị nạn.Ảnh cắt từ video.
Mặc dù phòng khám đa khoa kế bên nhưng nhân viên y tế không hỗ trợ người bị nạn.Ảnh cắt từ video.

ĐÌNH TRỌNG

Lái xe buồn ngủ đâm chết người: Góc khuất sau vô lăng Lái xe buồn ngủ đâm chết người: Góc khuất sau vô lăng
Để chặn đứng các vụ tai nạn giao thông thảm khốc ban đêm Để chặn đứng các vụ tai nạn giao thông thảm khốc ban đêm

/ laodong.vn