Ngũ đại gia đình giang hồ Sài Thành: Gia tộc Hà Thành

Đây là gia tộc hùng mạnh nhất của Ngũ đại gia đình, ngoài Hạnh "sự", Mai S còn có Khánh Trắng, Sơn Bạch Tạng, Thắng Tài Dậu… đàn em dưới trướng thì “đông như quân Nguyên” .

Tuy nhiên “Đạo cao một thước ma cao một trượng”, chính quyền và Công an Hà Nội rất “rắn” với giang hồ, bắt Phúc Bồ, tử hình Khánh Trắng, truy nã Thắng Tài Dậu… các ông trùm bà trùm cuốn gói vào Nam hoặc chạy sang Nga, Campuchia để lánh nạn.

ngu dai gia dinh giang ho sai thanh gia toc ha thanh

Thành "Chân".

Vai trò của ông trùm Năm Cam trong việc thôn tính Ngũ đại gia đình, bắt đầu từ cử chỉ có vẻ hào hiệp là cưu mang tất cả, tạo việc làm, nơi ăn chốn ở cho Sơn Bạch Tạng, Thành Chân, Hải Bánh, Dung Hà… và bọn “ong ve” (đàn em). Đặc biệt khi cần ông trùm Năm Cam hóa giải cả lệnh truy nã và cho an cư ngon lành như vụ Quốc Lủi (Nguyễn Khánh Quốc)…

Đang có lệnh truy nã lại thành đặc tình của công an

Lý lịch tên đàn em trốn truy nã này nghe muốn nổi sảy: 1978 bị Công an bắt cảnh cáo về hành vi trộm cắp tài sản công dân, 1980 bị bắt tạm giam hai tháng về hành vi trộm cắp tài sản công dân, 1981 bị bắt vì cưỡng đoạt tài sản, đưa đi cưỡng bức lao động. 1987 lại bị công an bắt về việc lừa đảo, đưa đi cưỡng bức lao động… Sau Lủi nhận thêm năm bản án của tòa các địa phương về đủ loại tội như gây rối, tiêu thụ đồ gian, cờ bạc…

Đặc biệt Quốc Lủi còn bị khởi tố vì tội đánh bạc trong… trại giam. Đang ở tù, thấy buồn buồn nên trốn trại, nhận thêm cái lệnh truy nã… Tuy nhiên, về nghề cờ bạc Quốc Lủi rất rành nên Năm Cam ưng ý cho mượn tiền mua căn hộ chung cư gần chợ Bến Thành và còn ảo thuật biến Lủi thành đặc tình của công an… Mặc dù Lủi đang có lệnh truy nã của một thành phố phía bắc.

Người quen của Năm Cam ở Hình sự, gửi công văn cho Công an đề nghị cho sử dụng Lủi vào công tác nghiệp vụ, thế là Lủi thoát lệnh truy nã, yên tâm phục vụ Năm Cam.

Sau khi đi xem sòng 148, Lủi đề nghị Năm Cam mở xóc đĩa, nguồn khách do Lủi giới thiệu, đa số là dân Bắc vào thành phố làm ăn, dân buôn đường dài, thủy thủ tàu viễn dương… Mới mở vài ngày, sòng đông nghẹt khách đến chơi.

Do quy mô ngày càng phát triển, sợ bị cướp sòng Lủi đề nghị Năm Cam sử dụng Thành Chân, một tay chơi khét tiếng đã từng đụng độ Năm Cam ở vũ trường VIP:

- Anh à, anh cho thằng Thành Chân qua phụ em. Khách đông quá em kiểm soát không nổi, sợ bọn “chèo” trà trộn vào.

Năm Cam đồng ý. Thanh Chân vái Năm Cam, thề sẽ trung thành.

- Chuyện cũ anh không chấp, miễn từ nay chú làm cho anh tốt là được. Anh có cơm mấy chú có cháo, phải kiểm tra kỹ tránh gian lận thất thoát và tuyệt đối không giở thói côn đồ đâm chém, mọi việc va chạm kể cả khi dính dáng đến pháp luật để anh lo.

ngu dai gia dinh giang ho sai thanh gia toc ha thanh

Năm Cam, Dung Hà, Hạnh "sự", Hải "bánh".... trong một chuyến du hí Hải Phòng năm 1999.

Quan tòa của giới hắc đạo

Sau chuyện này gia tộc Hà Thành mới thấy sức mạnh thật sự của Năm Cam nên khi Năm Cam có ý kiến can thiệp, gia tộc phải nể mặt. Từ đó, Năm Cam trở thành một thứ “quan tòa” của giới hắc đạo.

Khi Sơn Bạch Tạng đụng độ với chị em Hạnh "sự", Mai S… Sơn Bạch Tạng bắn tiếng nhờ, Năm Cam thân chinh ra Hà Nội nói “một tiếng”. Tuy hai chị em đáng sợ của Ngũ đại gia đình đã đồng ý nhưng Sơn Bạch Tạng cũng phải vào Sài Gòn tá túc Năm Cam một thời gian rồi mới quay về Hà Nội.

Sau đó gia tộc Hải Phòng của chị em Dung Hà và đám sát thủ Hải Chó Ngao, Hải Lớ, Hải Bánh, Dũng Bắc Cạn…. bị công an dí quá phải bỏ xứ vào Nam và được ông trùm Năm Cam cho tá túc.

Thật ra, Năm Cam có giấc mộng lớn, muốn nhất thống giang hồ, trở thành ông trùm của những ông trùm…

ngu dai gia dinh giang ho sai thanh gia toc ha thanh Kẻ giang hồ bất hiếu khiến mẹ tử vong bị khởi tố

Trong lần trách móc không trông coi chó mèo khiến thức ăn vương vãi trên sàn nhà, người con đã đánh mẹ tử vong.

ngu dai gia dinh giang ho sai thanh gia toc ha thanh Ngũ đại gia đình giang hồ Sài Thành: Oanh Hà – Bà trùm cờ bạc và ma túy

Lúc nhỏ, cũng giống như các bậc đàn anh, đàn chị khác, Oanh Hà kiếm sống trên đường phố khá nhàn nhã, không phải đổ ...

/ http://danviet.vn