Ngôi làng phát gần 30 nghìn đôla cho mỗi người dân

Chỉ cần có hộ khẩu, từ trẻ chưa sinh cho đến người đã mất đều được phát 200.000 tệ (gần 29 nghìn đôla). 

Gần đây, người dùng mạng Trung Quốc xôn xao trước thông tin về ngôi làng Khâu Gia Ngạn tại tỉnh Chiết Giang phát cho mỗi người dân số tiền lớn sau khi bán đất làng. 

Theo đó, hơn 1.000 người dân trong làng đều được phát 200.000 tệ (640 triệu đồng) mỗi người, kể cả người chưa sinh và đã mất, miễn đáp ứng yêu cầu sinh trước 31/12/2019 và mất sau ngày 5/6/2019.

"Những người từng ở làng nhưng chuyển hộ khẩu và phụ nữ lấy chồng nơi khác không nằm trong danh sách người hưởng thụ", văn bản ghi rõ.

ngoi lang phat gan 30 nghin dola cho moi nguoi dan
Nội dung cán bộ làng Khâu Gia Ngạn soạn thảo để cấp tiền cho người dân. Nội dung này được xin ý kiến từ ngày 9 đến 23/12. Ảnh: taizhoupaper.

Một cán bộ tại làng Khâu Gia Ngạn xác nhận, thông tin trên hoàn toàn chính xác: "Hiện chúng tôi mới soạn thảo nội dung để xin ý kiến người dân trong làng, chưa có quyết định chính thức. Nếu mọi người đều nhất trí thì việc phát tiền sẽ được triển khai sớm".

Cũng theo vị cán bộ này, mảnh đất làng bán cho một công ty bất động sản với giá 1,21 tỷ tệ sẽ được xây dựng thành một khu phức hợp thương mại, phục vụ sự phát triển và tạo thêm việc làm cho người dân trong vùng.

"Người dân vừa có tiền, vừa có việc làm nên việc bán đất nhận được sự thống nhất cao", vị cán bộ làng giải thích. 

Làng Khâu Gia Ngạn nhiều thế kỷ trước nổi tiếng khắp Trung Quốc về việc chế tác ngọc trai. Tuy nhiên vài chục năm trước nghề này đã thui chột, thay vào đó người dân chuyển đổi sang sản xuất giày dép, tạo ra sức bật kinh tế.

Dù thu nhập đầu người tại làng Khâu Gia Ngạn không quá cao nhưng phúc lợi dành cho người dân luôn khiến người làng khác phải ghen tị.

Năm 1992, khi nhiều ngôi làng ở Chiết Giang vẫn trong cảnh nhà tranh, vách đất thì Khâu Gia Ngạn đã đi đầu trong việc xây dựng nhà kiên cố. Trong năm đó, 32 ngôi nhà mới được xây dựng cho người dân Khâu Gia Ngạn, trở thành làng khá giả đầu tiên ở tỉnh Chiết Giang.

"Từ năm 2010, người trên 60 tuổi trong làng có thể sống trong các căn hộ cao cấp với giá chỉ một tệ", một người già tại Khâu Gia Ngạn cho hay. 

Vy Trang (Theo taizhoupaper)

ngoi lang phat gan 30 nghin dola cho moi nguoi dan Xem điện thoại khi qua đường sẽ bị phạt tiền
ngoi lang phat gan 30 nghin dola cho moi nguoi dan Tài xế rú ga trong thành phố bị phạt tiền
ngoi lang phat gan 30 nghin dola cho moi nguoi dan Phạt tiền khi tập thể thao khiêu dâm: Không dễ phạt?

/ vnexpress.net