“Ngọc nữ” điện ảnh Việt khoe sắc trong “1990”

Bộ phim “1990” do Nhất Trung đạo diễn, ra mắt dịp Tết Nhâm Dần 2022 đang được chờ đợi bởi quy tụ dàn diễn viên hùng hậu gồm 3 “ngọc nữ” Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm Mỹ 9X, Nhã Phương cùng các diễn viên Mạc Văn Khoa, Hải Nam, Quang Tuấn...

Thuộc thể loại hài - tình cảm, bộ phim “1990” hứa hẹn sẽ khai thác được nhiều tâm lý, cá tính, tình yêu khác nhau của những người phụ nữ ở độ tuổi 30. Mỗi nhân vật sẽ đại diện cho một tính cách, nếp sống riêng và dĩ nhiên, hoàn cảnh của họ cũng sẽ khác nhau cho dù là bạn thân từ thuở học trò.

“Ngọc nữ” điện ảnh Việt khoe sắc trong “1990” ảnh 1
Dàn diễn viên hùng hậu của “1990”

Ba hình mẫu phụ nữ

Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc), Jessica Diễm (Diễm My) và Nhã Ca (Nhã Phương) người lãng mạn, kẻ đầy cá tính, người là giám đốc thành đạt, người theo mộng làm nhà văn chưa thành… Thế nhưng, họ vẫn có thể chia sẻ buồn vui về hôn nhân, tình yêu, sự nghiệp của nhau. Như mọi “hội phụ nữ” khác, họ có thể tư vấn, hỗ trợ nhau khi gặp những “chênh vênh ngưỡng 30”. Song đôi khi, cuộc sống thử thách nhiều hơn là họ nghĩ…

Nếu như Linh Lan là phụ nữ cầu toàn, nhiều mộng mơ trong tình yêu, song lại bị ám ảnh về “sự trói buộc của hôn nhân”, thì Jessica Diễm lại là người mạnh mẽ trong tình trường. Dù trải qua nhiều mối tình dở dang, Diễm với nét đẹp sắc sảo và bộ não thông minh vẫn đầy kiêu hãnh với tuyên ngôn kiểu “phụ nữ đẹp nhất là khi không thuộc về ai”. Cô là mẫu phụ nữ độc lập, tự tin và muốn tự làm chủ đời mình chứ không cần dựa vào đấng nam nhi nào. Trong khi đó, Nhã Ca là một nhà văn trẻ lập gia đình sớm và có 1 cậu con trai. Song, gia đình nhỏ lẫn tình nghĩa vợ chồng của cô gặp thử thách lớn với sợi dây trách nhiệm trong hôn nhân. Bản thân Nhã Ca - khác với 2 người bạn Lan và Diễm - lại là mẫu người yếu đuối.

Vượt qua “áp lực tuổi 30”

“Mới 30 tuổi thôi, tôi còn nhiều điều để làm lắm” - lời thoại của 1 trong 3 nữ chính trong phim “1990” khi cùng gặp tai nạn xe hơi rơi xuống biển cho thấy, các nhân vật rất yêu cuộc sống và hiểu họ còn nhiều hoài bão, ước mơ trong đời cần thực hiện. Trước những biến cố xảy ra lẫn những thử thách, không ai khác hơn là chính 3 phụ nữ phải giúp đỡ nhau vượt qua cột mốc đầy sóng gió này, cho dù họ cũng có những giây phút hiểu lầm, tranh cãi và phản ứng mạnh với nhau.

Xung đột giữa Lan, Diễm và Nhã Ca là cao trào của phim, đồng thời cũng là nút thắt quan trọng dẫn đến những điều chưa biết đầy bất ngờ khác để phim có bước ngoặt thu hút sự theo dõi của khán giả. “Thanh xuân ngắn ngủi lắm, phụ nữ nên yêu thương chính mình” là thông điệp xuất hiện trong trailer (đoạn giới thiệu ngắn) mới nhất của phim “1990” trình làng ngày 18-1. Và đó cũng là những gì khán giả chờ đợi phim thể hiện có thuyết phục và thú vị hay không.

“Ngọc nữ” điện ảnh Việt khoe sắc trong “1990” ảnh 2Xem phim “1990” bạn sẽ thấy 3 người phụ nữ theo đuổi những giấc mơ thành công trong cuộc sống khác nhau, nhưng họ đều có điểm chung là “trả giá” với sự hoang phí tuổi thanh xuân của mình. Sau cùng, họ mới nhận ra một điều là năm tháng thanh xuân chỉ có giới hạn và mau trôi qua. Cuộc sống xung quanh còn có rất nhiều điều có ý nghĩa cần quan tâm đến.

Đạo diễn Nhất Trung

Mong khán giả đón Tết vui với phim trong nước

“Ngọc nữ” điện ảnh Việt khoe sắc trong “1990” ảnh 3

Trả lời phỏng vấn An ninh Thủ đô Cuối tuần, đạo diễn Nhất Trung khẳng định, bộ phim “1990” của anh xông đất dịp Tết Nhâm Dần 2022 là “thời điểm phù hợp”. Nhất Trung nói: “Đoàn làm phim và các đơn vị hỗ trợ “1990” đã làm hết sức có thể để tác phẩm được ra mắt từ mùng một Tết và mong sẽ mang đến cho khán giả nhiều thú vị trong những ngày đầu năm mới”.

- Phóng viên: Mối lo lớn nhất hiện nay của anh là gì?

- Đạo diễn Nhất Trung: Đó là tình hình dịch bệnh. Tôi hy vọng mọi địa phương sẽ đón Tết bình an, hạnh phúc và người dân có thể giải trí an toàn dịp xuân về. Nếu dịch bệnh không còn là mối lo ngại, khán giả không những đón Tết vui tươi mà còn trở lại cuộc sống bình thường với những thú vui trải nghiệm điện ảnh và ủng hộ phim Việt Nam.

- Theo anh, phim “1990” có những yếu tố gì để thu hút khán giả, bởi bên cạnh đó còn nhiều phim Việt khác cũng ra mắt dịp Tết này như “Chìa khoá trăm tỷ”, “Nhà không bán”, “Mưu kế thượng lưu” và “Trạng Tí”?

- Sau khi đã thử sức làm các bộ phim về tình yêu, tình cảm gia đình, kinh dị hài như “49 ngày”, “Nắng”, “Cua lại vợ bầu”…, lần này thông điệp trong phim “1990” chính là thanh xuân của những người phụ nữ. Thông qua 3 câu chuyện đời của 3 người phụ nữ cùng độ tuổi 30, chúng tôi gửi gắm ý nghĩa “thanh xuân của người phụ nữ thường ngắn ngủi, hữu hạn, nên bạn hãy biết yêu thương chính bản thân mình”. Bộ phim miêu tả hành trình bên ngoài của các nhân vật đối diện với rất nhiều vấn đề thử thách, đồng thời còn là hành trình bên trong nội tâm của họ khi đi tìm lại hạnh phúc tuổi trẻ của mình.

- Như vậy nội dung “1990” sẽ hợp gu thưởng thức của khán giả trong những ngày xuân mới?

- Tôi nghĩ bộ phim hợp thời điểm Tết đến, xuân về vì nó là một tác phẩm điện ảnh nhẹ nhàng, tươi trẻ và đồng thời cũng khá hài hước. Hy vọng “1990” có thể làm khán giả xúc động lẫn mang lại tiếng cười trong năm mới. Tôi cũng tin phim sẽ mang lại suy nghĩ cho khán giả hợp thời điểm năm mới như quan niệm sống mà tôi tâm đắc: “Phải sống cuộc đời có ý nghĩa, nhiều nụ cười và thật hãnh diện về chặng đường đã đi qua…”.

- Xin cám ơn anh!

T.N (Thực hiện)

Phim ‘Người tình’ của Lưu Huỳnh tung trailer chính thức khiến người xem "đỏ mặt" Phim ‘Người tình’ của Lưu Huỳnh tung trailer chính thức khiến người xem "đỏ mặt"

ộ phim điện ảnh gắn nhãn 18+ của đạo diễn Lưu Huỳnh ‘Người tình’ đã tung trailer chính thức với những hình ảnh “nóng” hơn ...

/ www.anninhthudo.vn