Ngoại trưởng Nga: ‘Chúng tôi không muốn chiến tranh’

Hôm 28/1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố nước này muốn tránh nguy cơ xung đột, nhưng khẳng định Nga sẽ không cho phép lợi ích của mình bị phớt lờ.

Trong buổi phỏng vấn trên sóng truyền hình, Ngoại trưởng Sergei Lavrov cho biết Nga không hề mong muốn có xung đột quân sự: "Nếu điều này (nguy cơ xung đột) phụ thuộc vào Nga, thì sẽ không có chiến tranh. Chúng tôi không muốn chiến tranh”.

Tuy nhiên, ông Lavrov cũng cho biết Nga “không cho phép lợi ích của mình bị tấn công thô bạo hay bị phớt lờ".

Ngoại trưởng Nga: ‘Chúng tôi không muốn chiến tranh’ - 1
Ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố Nga muốn tránh nguy cơ xung đột. (Ảnh: Reuters)

Theo ông Ngoại trưởng Lavrov, phương Tây đang “phớt lờ” các lợi ích của Nga. Trong văn bản phản hồi của Mỹ và NATO đối với các đề xuất của Moskva, yêu cầu không để Ukraine gia NATO đã bị loại bỏ.

Dù vậy, Mỹ và NATO đều tuyên bố sẵn sàng tham gia cùng Moskva để xây dựng các biện pháp kiểm soát vũ khí và xây dựng lòng tin. Để tiếp tục thảo luận về vấn đề này, Ngoại trưởng Lavrov ​​sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong vài tuần tới.

Cho đến nay, phát biểu của Ngoại trưởng Sergei Lavrov là một trong những tuyên bố mang tính hòa giải nhất của Nga về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Cùng ngày 28/1, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Nhận xét về cuộc trao đổi này, điện Kremlin cho biết ông Putin có thể sẽ cung cấp một số đánh giá của Nga về phản ứng từ phương Tây đối với các đề xuất của họ.

Mỹ muốn Trung Quốc dùng ảnh hưởng tác động đến Nga Mỹ muốn Trung Quốc dùng ảnh hưởng tác động đến Nga

Mỹ ngày 27/1 kêu gọi Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình với Nga để thúc đẩy một giải pháp ngoại giao cho cuộc ...

/ vtc.vn