Ngô Diệc Phàm khai Triệu Vy và 46 diễn viên, đạo diễn tiếp tay mình phạm pháp?

Tờ Nam Đô đưa tin, vì đối diện với án tử hình, Ngô Diệc Phàm đã khai ra Triệu Vy và 46 nghệ sĩ có dính líu, tiếp tay cho hành vi phạm pháp của mình.

Tối 26/8, mạng xã hội Trung Quốc bùng nổ với loạt tin chấn động, từ việc Triệu Vy bị phong sát cho tới hàng loạt ngôi sao đỉnh lưu, cả đạo diễn nổi tiếng bị tung tin sẽ nối gót Trịnh Sảng mà ngã ngựa.

Sáng ngày 27/8, tờ Nam Đô đưa tin, trong quá trình thẩm vấn, Ngô Diệc Phàm đã khai 47 đồng phạm dính líu và tiếp tay cho hành vi phạm pháp của anh, trong đó có Triệu Vy. Đáng nói, trong lời khai của Ngô Diệc Phàm có tình tiết rúng động: Đại bộ phận trong nhóm 47 đồng phạm này là các nghệ sĩ, đạo diễn danh tiếng thuộc Kinh Khuyên - nhóm văn nghệ sĩ Bắc Kinh, có quyền lực lớn nhất showbiz Hoa ngữ hiện nay.

Ngô Diệc Phàm khai Triệu Vy và 46 diễn viên, đạo diễn tiếp tay mình phạm pháp? - 1
Ngô Diệc Phàm.

Có nguồn tin còn khẳng định, Ngô Diệc Phàm không chỉ bị điều tra về tội danh hiếp dâm trẻ vị thành niên, mà còn liên quan đến buôn bán, sử dụng ma túy. Theo 163, khung hình phạt được cảnh sát đề xuất lên Viện Kiểm sát quận Triều Dương cho Ngô Diệc Phàm là tử hình.

Đối diện với án phạt tử hình, Ngô Diệc Phàm đã không còn che giấu bất cứ điều gì và khai ra đồng phạm lên tới con số 47 người. Trong số những người mà Ngô Diệc Phàm chỉ điểm còn có cả loạt đạo diễn lớn.

Những thông tin này đã khiến cư dân mạng Trung Quốc sôi trào và hoang mang tột độ. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là thông tinh chính thức từ phía cảnh sát.

Trước đó, vào tối 16/8, Nhân Dân nhật báo đưa tin, sau một thời gian dài điều tra, Viện Kiểm sát quận Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) đã phê chuẩn lệnh bắt giữ hình sự Ngô Diệc Phàm với tội danh hiếp dâm. Ngô Diệc Phàm nhiều lần nộp đơn xin tại ngoại để chờ xét xử, nhưng không được chấp thuận. Nguyên nhân là vụ án của anh có tính nghiêm trọng, là đường dây phạm tội có tổ chức.

Ngô Diệc Phàm khai Triệu Vy và 46 diễn viên, đạo diễn tiếp tay mình phạm pháp? - 2
Triệu Vy.

Trang Sina cho biết, nhận định đây là một đại án, giới chức Trung Quốc đang tiến hành điều tra toàn bộ hoạt động của nghệ sĩ, công ty trực thuộc Kinh Khuyên.

Kinh Khuyên gồm rất nhiều các gương mặt "có số má" của làng giải trí Hoa ngữ. Những nhân vật chủ lực của Kinh Khuyên thời kỳ đầu bao gồm: Vương Sóc, Nghiệp Kinh, Trịnh Hiểu Long, Nghiệp Đại Ưng, Khương Văn, Phùng Tiểu Cương, Trương Nguyên, Từ Tịnh Lôi, Triệu Bảo Cương, Cát Ưu, Mai Đình, Hoa Nghị Huynh Đệ.

Những năm gần đây, có một số nhân vật khác tham gia Kinh Khuyên như Trần Vũ Phàm, Trần Hồng, Bạch Bách Hà, Vương Lạc Đan, Văn Chương, Huỳnh Hiểu Minh – AB, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong, Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn, Đặng Siêu - Tôn Lệ, Quan Hiểu Đồng, Trần Phi Vũ...

/ vtc.vn