Nghệ sĩ Việt kêu gọi ủng hộ các \"hiệp sĩ\" đường phố

(NLĐO)- Nhiều nghệ sĩ Việt cũng chia sẻ niềm tiếc thương của mình và kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ sự mất mát với các "hiệp sĩ" đường phố.

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho

Nghệ sĩ Quyền Linh đến thăm viếng tang lễ của anh "hiệp sĩ"

Cộng đồng mạng bày tỏ niềm tiếc thương, đau xót trước sự ra đi của 2 "hiệp sĩ" Sài Gòn trong vụ trộm xe giết người gây chấn động. Trong đó, nhiều nghệ sĩ cũng chia sẻ niềm tiếc thương của mình và kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ sự mất mát với các hiệp sĩ đường phố.

Thông tin nhóm "hiệp sĩ" bắt trộm có 2 người tử vong, 3 người bị thương khiến cộng đồng mạng đau xót. Danh tính hai "hiệp sĩ" tử vong là Nguyễn Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Gò Vấp) và Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi, quê Bình Định).

Theo lời người thân, anh Nam chuẩn bị kết hôn, còn anh Thôi chạy xe ôm kiếm tiền nuôi con trai mới học lớp 4. Vợ chồng anh đã không còn ở với nhau.

Nghệ sĩ Quyền Linh đã đến tận nơi thăm hỏi gia đình các nạn nhân kém may mắn. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Thật là đau lòng, xin chia sẻ những mất mát này cùng với gia đình và đồng đội của các hiệp sĩ. Nhìn con anh Thôi mà không cầm được nước mắt... Vĩnh biệt anh Nam và anh Thôi... Tên các anh sẽ được ghi tạc mãi trong triệu trái tim người Việt Nam. Cầu mong tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ mãi mãi bên các anh hiệp sĩ...".

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho

Ngoài thăm viếng, NS Quyền Linh còn vận động người thân, bạn bè đóng góp để hỗ trợ gia đình hiệp sĩ

Diễn viên Minh Luân chia sẻ: "Nghiêng mình trước hiệp sĩ Nguyễn Hoàng Nam.

Mong là sẽ sớm bắt được kẻ ác đền tội!".

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho

Diễn viên Minh Luân đã kêu góp đóng góp được 20 triệu đồng để gởi tặng các anh hiệp sĩ

Cùng với niềm tiếc thương, các nghệ sĩ tự đứng ra nhận tiền đóng góp từ bạn bè, đồng nghiệp rồi trực tiếp đến gia đình gởi tiền hỗ trợ. Diễn viên Ngọc Thanh Tâm, nhà văn Hà Thanh Phúc, diễn viên Tú Vi, diễn viên Kim Tuyến, nghệ sĩ Diệu Nhi, đạo diễn Mai Thắm… đồng loạt lên tiếng kêu gọi đóng góp. Còn rất nhiều nghệ sĩ khác cũng đang đứng ra kêu gọi. Tấm lòng nhỏ nhưng đủ ấm áp để tin rằng, cuộc sống vẫn còn đầy nghĩa tình. Không chỉ là hành động hiệp nghĩa vì nghĩa quên thân mà còn bởi tấm lòng của các hiệp sĩ đủ sức lay động xã hội.

Trên trang cá nhân của mình, cai sĩ Tuấn Hưng cũng dành thời gian để kêu gọi mọi người chung tay chia sẻ sự mất mát với các hiệp sĩ. Anh viết: "Thương tiếc cho các anh. Lo lắng cho dân lành... Dân thường ra đường không một tấc sắt trên tay, bọn trộm lại có hung khí sẵn sàng đáp trả các cuộc tấn công. Và chúng ta đã thấy bọn chúng hung hãn tới mức nào khi bị dồn vào đường cùng...".

FC HAT cũng nhận đá giao lưu và chuẩn bị kế hoạch hỗ trợ gia đình các "hiệp sĩ" gặp nạn: "Anh em của tôi đâu. Sẵn sàng chuẩn bị xách balo lên nhé".

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho

Diễn viên Ngọc Thanh Tâm chia sẻ trên trang cá nhân

Bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Tổng Giám đốc Elite Việt Nam, kêu gọi các người đẹp cùng đóng góp ủng hộ ủng hộ hai "hiệp sĩ" tử nạn. Lời kêu gọi của bà Thúy Nga nhận được sự chung tay góp sức của nhiều người đẹp như: Lê Âu Ngân Anh, Nguyễn Loan, Audrey Hiếu Nguyễn…

Diễn viên Kim Tuyến viết trên trang cá nhân bày tỏ sự thương tiếc và kính trọng trước tấm lòng quả cảm của các "hiệp sĩ" đường phố. Cô chia sẻ: "Thật sự không biết phải nói gì để tỏ sự thương tiếc và kính trọng đối với những tấm lòng quả cảm và sự hy sinh cao thượng của các anh... Kim Tuyến muốn đến thắp một nén nhang cho các anh, các bạn nào có thông tin địa chỉ nơi diễn ra tang lễ cho Kim Tuyến xin sớm nhé!".

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho

Diên viên Ngọc Trinh đã kêu gọi được 25 triệu đồng

Đạo diễn Mai Thắm chia sẻ: "Về việc đóng góp để hỗ trợ cho gia đình các "hiệp sĩ" đường phố trong vụ án tối 13-5, mình đã trao đổi và được một người anh có uy tín nhận lời sẽ chuyển giúp. Vì anh ấy cũng rất bận nên hiện chưa trực tiếp đứng ra kêu gọi quyên góp. Nên bạn bè nào có ý góp mà chưa tìm được nơi gửi thì có thể chuyển khoản cho mình trong thời gian TỪ HÔM NAY ĐẾN HẾT THỨ NĂM 17-5, mình sẽ công khai số tiền quyên góp và gửi 1 lần nhé. Chủ tài khoản: Trần Mai Hồng Thắm Số tài khoản: 060033821401Ngân hàng Sacombank - chi nhánh Võ Văn Tần Q3 Vui lòng ghi rõ khi chuyển khoản: UNG HO HIEP SI DUONG PHO. Cảm ơn mọi người"

Thùy Trang tổng hợp

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho Công an TP.HCM thông tin chính thức vụ cướp xe SH đâm “5 hiệp sĩ” thương vong

Công an TP.HCM gặp gỡ báo chí, chính thức thông tin về vụ nhóm hiệp sĩ bị băng cướp cuồng sát trên đường phố.

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho Thiếu tướng Phan Anh Minh: 13 giây làm được gì, sao chê trách công an?

"Nếu chúng ta thấy rằng trong 13 giây đó, công an chỉ kịp tới bảo vệ hiện trường, thì chúng ta chê trách gì nữa?", ...

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho Công an TP HCM truy bắt 2 nghi can đâm chết hiệp sĩ thế nào?

Cảnh sát phải nổ súng trong cuộc vây bắt Tài Mụn - nghi can đâm chết 2 hiệp sĩ, 3 người trọng thương trên đường ...

nghe si viet keu goi ung ho cac hiep si duong pho Vợ sắp cưới của hiệp sĩ tử vong khiến dân mạng khóc nghẹn sau dòng chia sẻ trên Facebook

Bàng hoàng khi người yêu thương 4 năm chuẩn bị kết hôn đã ra đi, bạn gái của \'hiệp sĩ\' Nam nghẹn ngào chia sẻ ...

/ http://nld.com.vn