Nghề mẫu nude: Đâu phải ai cũng \"cởi đồ\" vì tiền

Phải trút bỏ xiêm y trước ống kính máy ảnh; phơi bày những gì tự nhiên, thuần túy nhất trước người họa sĩ; đứng trước ranh giới mong manh giữa gợi cảm và phản cảm... công việc của một người mẫu nude chưa bao giờ là dễ dàng.

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien

Chia sẻ

Thế nhưng không phải ai cũng may mắn được mọi người thấu hiểu.

Mới đây, sự việc người mẫu khỏa thân Kim Phượng bất ngờ lên tiếng tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm đã gây xôn xao dư luận. Sau khi nhận nhiều chỉ trích trái chiều từ dư luận, Kim Phượng thừa nhận làm mẫu nude chỉ để kiếm tiền nuôi con bởi cát-xê cô nhận được từ công việc này cao hơn nhiều so với người mẫu thời trang.

Trên thực tế, từ xưa đến nay, người mẫu nude luôn vấp phải những cái nhìn định kiến từ xã hội. Nhiều người cho rằng, công việc này có thể đem tới cho những cô gái thu nhập cao, nhà lầu, xe hơi một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có phải cát xê là điều duy nhất khiến những người mẫu nude quyết tâm theo đuổi thứ nghệ thuật đặc biệt này?

Tác phẩm là sự đồng điệu giữa mẫu nude và nghệ sĩ

Chủ động tìm đến môn nghệ thuật body painting, người mẫu Vương Hoàng Anh (Hà Nội) thẳng thắn chia sẻ: "Ban đầu, tôi tự tìm hiểu và có cảm tình với bộ môn này nên đã chủ động tìm đến họa sĩ body painting.

Đối với tôi, đây không phải công việc, đây là một cuộc chơi để tôi được thỏa sức đam mê. Chơi không có nghĩa là không nghiêm túc trong lúc hoạ sĩ sáng tác. Hoạ sĩ tâm huyết với tác phẩm như thế nào thì tôi cũng tâm huyết y như vậy."

Cô chia sẻ, bản thân đến với môn nghệ thuật này khi đã ổn định về tài chính và thấu hiểu đam mê của chính mình. Cô nhận làm mẫu miễn phí cho họa sĩ body painting Phương Vũ Mạnh trong một thời gian dài và thậm chí đang ấp ủ những dự án kết hợp trong tương lai.

Chính họa sĩ Phương Vũ Mạnh cũng tự hào chia sẻ về cô. Anh trân trọng cô gái này vì không nhiều mẫu nude có sự đồng điệu về tâm hồn, hiểu và yêu cái đẹp đến như thế.

Dù hiện nay đã lập gia đình và có hai con nhưng Hoàng Anh vẫn sẵn sàng quay lại với công việc này khi có thời gian.

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien
Hoàng Anh từng làm mẫu người mẫu body painting cho họa sĩ Phương Vũ Mạnh.

Không chỉ Hoàng Anh, có nhiều người mẫu chủ động tìm đến các họa sĩ, nhiếp ảnh gia chụp ảnh nude nghệ thuật để làm mẫu. Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định, người đã chụp mẫu khỏa thân hơn 20 năm, tâm sự: "Tôi chưa bao giờ thuê người mẫu nude bởi tại Việt Nam chưa có một tổ chức quản lý nhóm người mẫu nude chuyên nghiệp, mới chỉ có những người mẫu nude tự phát.

Trong hơn 20 năm sáng tác, tôi chỉ có 10 người mẫu và chưa tìm được người thứ 11. Cũng có nhiều người tìm đến tôi, tuy nhiên qua quá trình chụp thử, nếu họ không phù hợp tôi cũng sẽ không nhận.

Khi tiến hành sáng tác, tôi đều có hợp đồng rõ ràng. Hợp đồng cũng ghi rõ tôi đã tìm hiểu về nhân thân và tôi hoàn toàn không trả tiền cho họ, đó là sự tự nguyện của người mẫu".

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien
Nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định.

Đối với công việc vốn được coi là nhạy cảm, nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định cũng cho rằng, thực chất công việc chụp ảnh nude hay body painting không hề nhạy cảm, phàm tục mà ngược lại còn cần sự chỉnh chu, rõ ràng ngay cả trong tâm thức của người nghệ sĩ. Anh cũng cho biết, cho tới hiện tại, anh và những người từng làm mẫu vẫn là bạn bè của nhau.

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien Vụ người mẫu ảnh nude tố bị hiếp dâm: Hai bên chỉ đang tự phát ngôn một cách chủ quan

Liên quan đến vụ người mẫu ảnh nude tố họa sĩ hiếp dâm, LS Nguyễn Thế Truyền cho rằng cả hai bên chỉ đang tố ...

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien Họa sĩ bị người mẫu tố hiếp dâm chính thức lên tiếng: "Tôi sẽ kiện Kim Phượng"

Nam họa sĩ cho biết, những ai tố cáo anh sai sự thật đều phải chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Bản thân ...

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien Vụ nữ người mẫu nude tố hoạ sĩ hiếp dâm: Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nói gì?

Trước những ồn ào liên quan tới việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ N.L hiếp dâm, họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch ...

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien Thêm mẫu nude tố họa sĩ bodypainting

Mẫu nude 19 tuổi Huyền Phương chia sẻ từng bị họa sĩ bodypainting Ngô Lực sàm sỡ khi lần đầu cộng tác.

nghe mau nude dau phai ai cung coi do vi tien Vụ họa sĩ bị tố hiếp dâm: Có thể phạt 2-7 năm tù

Theo luật sư Bùi Đình Ứng (đoàn Luật sư thành phố Hà Nội), đối với vụ việc người mẫu khỏa thân K.P tố bị họa ...

/ https://laodong.vn