Ngày Trái đất 2021 có gì đặc biệt?

Google hôm 22/4 chào mừng Ngày Trái đất 2021 bằng video truyền cảm hứng.

Hình ảnh về Ngày Trái đất của Google Doodle năm nay nêu ý tưởng mỗi người có thể gieo hạt giống cho tương lai tươi sáng hơn.

"Video Doodle hôm nay cho thấy nhiều loại cây khác nhau được trồng trong môi trường sống tự nhiên, đây là một trong những cách chúng ta có thể làm để giữ Trái đất khỏe mạnh cho các thế hệ tương lai", thông báo của Google viết.

Ngày Trái đất là sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 22/4, nhằm thể hiện sự ủng hộ với việc bảo vệ môi trường. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1970, Ngày Trái đất giờ đây bao gồm loạt các sự kiện được điều phối trên toàn cầu bởi earthday.org, với sự tham gia của khoảng 1 tỷ người tại hơn 193 quốc gia.

Ngày Trái đất 2021 có gì đặc biệt? - 1

Lo ngại về tình trạng xấu đi của môi trường, Thượng nghị sĩ Mỹ Gaylord Nelson thời điểm đó mong muốn nâng cao ý thức cộng đồng về ô nhiễm không khí và nước. Ông công bố ý tưởng về các buổi giảng dạy trong trường đại học với các phương tiện truyền thông quốc gia, và thuyết phục Pete McCloskey, một nghị sĩ Đảng Cộng hòa có tư tưởng bảo tồn, làm đồng chủ tịch với mình.

Họ tuyển Denis Hayes, một nhà hoạt động trẻ, tổ chức các buổi dạy trong trường và chọn ngày 22/4, một ngày trong tuần rơi vào giữa kỳ nghỉ Xuân và kỳ thi cuối kỳ, để tối đa hóa sự tham gia đông đảo của sinh viên. Nhóm phát triển các sự kiện trên khắp nước Mỹ và đổi tên thành Ngày Trái đất.

Ngày nay, Ngày Trái đất được công nhận rộng rãi, được hơn một tỷ người đánh dấu hàng năm là ngày hành động để thay đổi hành vi của con người và tạo ra những thay đổi chính sách toàn cầu, quốc gia và địa phương về môi trường.

Siêu Trái Đất có chu kỳ quỹ đạo cực ngắn Siêu Trái Đất có chu kỳ quỹ đạo cực ngắn

Các nhà thiên văn học phát hiện một siêu Trái Đất quay rất gần ngôi sao lùn đỏ cách Trái Đất 36 năm ánh sáng.

Thiên thạch có thể đâm vào Trái Đất năm 2022 Thiên thạch có thể đâm vào Trái Đất năm 2022

NASA đang theo dõi sát sao một thiên thạch lớn cỡ chiếc xe buýt sắp bay tới gần Trái Đất vào năm sau.

/ vtc.vn