Ngày 26-5 công bố chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2019

Trong năm 2019 đặc biệt thành công của bóng đá Việt Nam với tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi và lần đầu lọt tứ kết Asian Cup thì việc tìm ra chủ nhân danh hiệu là điều không dễ dàng.

\\"ngay

Giải thưởng được khởi động vào cuối năm 2019 và ban tổ chức đã có trong tay kết quả bầu chọn từ các phóng viên, chuyên gia thể thao uy tín trên toàn quốc. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kế hoạch dự kiến tổ chức gala công bố giải thưởng vào đầu năm 2020 phải hoãn.

Chủ nhân Quả bóng vàng 2019 vẫn là ẩn số cho tới khi được công bố vào tối 26-5

Theo thông tin từ ban tổ chức, có 5 gương mặt nhận số phiếu bầu cao gồm tiền đạo Nguyễn Văn Quyết, tiền vệ Nguyễn Quang Hải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu (cùng của CLB Hà Nội) và hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel).

Trong năm 2019 đặc biệt thành công của bóng đá Việt Nam với tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi và lần đầu lọt tứ kết Asian Cup thì việc tìm ra chủ nhân danh hiệu là điều không dễ dàng.

Theo nhận định của giới chuyên môn, Quả bóng vàng nam 2019 là cuộc đua tay ba giữa Hùng Dũng, Quang Hải và Trọng Hoàng. Trong số này, Quang Hải nhỉnh hơn khi có danh hiệu cá nhân \\"Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á\\" và \\"Cầu thủ xuất sắc nhất V-League\\", song đương kim Quả bóng vàng lại lép vế hơn hai đàn anh ở hai chiến dịch quan trọng là SEA Games và Asian Cup.

Ở cuộc đua giữa Hùng Dũng và Trọng Hoàng - hai sự bổ sung trên 22 tuổi góp công lớn giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games, vai trò cùng đóng góp của mỗi người được đánh giá xấp xỉ nhau. Tuy nhiên Hùng Dũng hiện đang nhỉnh hơn đàn anh nhờ có danh hiệu vô địch V-League cùng CLB Hà Nội.

Sự so kè từng chút một giữa các ứng viên đã tạo ra sức hấp dẫn cho giải thưởng năm nay và sự tò mò của người hâm mộ trước giờ công bố, tối 26-5 tới.

\\"ngay Công bố đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Hà Nội áp đảo
\\"ngay Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Quang Hải sáng nhất

/ anninhthudo.vn