Ngành công an đang áp dụng tất cả các biện pháp để truy bắt Tuấn "khỉ"

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết, ngành công an đang áp dụng tất cả biện pháp cần thiết mà pháp luật cho phép để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn - tức Tuấn "khỉ".

Thứ trưởng Lương Tam Quang trả lời tại họp báo. Ảnh PĐ

Chiều tối 5.2, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1.2020, phóng viên báo chí đặt câu hỏi về việc Công an TP Hồ Chí Minh vây bắt đối tượng Tuấn “khỉ”, sau khi đối tượng này dùng súng AK bắn chết 4 người, bắn 1 người bị thương tại sới bạc ở huyện Củ Chi vào chiều 29.1. Sau khi gây án, Tuấn cướp 2 xe máy, mang theo súng AK bỏ trốn. Việc truy bắt đối tượng này ra sao?

Trả lời câu hỏi này, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, vụ án Tuấn “khỉ” nguyên nhân là do mâu thuẫn trong đánh bạc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Lê Quốc Tuấn và Phạm Thanh Tâm.

Hiện đối tượng Phạm Thanh Tâm đã ra đầu thú. Cơ quan công an cũng đang áp dụng các biện pháp cần thiết để truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn.

“Qua các cơ quan báo chí, qua thông tin từ các phóng viên, hôm nay, chúng tôi kêu gọi đối tượng Lê Quốc Tuấn ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật” – Trung tướng Lương Tam Quang nói. Trung tướng Lương Tam Quang cũng cho biết ngành công an đang áp dụng tất cả biện pháp cần thiết mà pháp luật cho phép để truy bắt bằng được đối tượng này.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 29.1, đối tượng Tuấn đi xe máy mang theo khẩu súng AK báng xếp đến sòng bạc trong vườn nhãn trên đường tại xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Tại đây, Tuấn đã nổ súng bắn chết 4 người và 1 người bị thương, sau đó cướp tiền và xe SH tẩu thoát.

Tối 30.1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn về hành vi "Giết người, cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".

Bên cạnh đó, công an cũng truy nã thêm đồng phạm của Tuấn là Phạm Thanh Tâm (tự Tý bà Dòm) về tội "Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có".

Vương Trần - Phạm Đông

Những vụ dùng bằng giả thăng tiến trong ngành công an, quân đội

Để thăng tiến trong công tác, các cá nhân ông Thái Đình Hoài, Đinh Ngọc Hệ (tức Út “Trọc”) đã dùng bằng giả và phút ...

Thượng úy hành hung nhân viên trạm nghỉ sẽ bị cho ra khỏi ngành công an

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, dự kiến 1-2 ngày tới, cơ quan này sẽ có kết quả kỷ luật, xử lý thượng ...

\'Thông tin ông Lưu Bình Nhưỡng nói về ngành công an chưa chính xác\'

Ban Dân nguyện đã tổ chức cuộc làm việc giữa các đơn vị liên quan để xem xét số liệu ông Lưu Bình Nhưỡng đưa ...

/ laodong.vn