Nga xuất khẩu sang Việt Nam lô hàng búp bê trị giá hơn 1,3 triệu USD

Hợp đồng xuất khẩu búp bê lật đật nổi tiếng có tổng trị giá hơn 1,3 triệu USD đã được công ty Kotovsky Tumblers ký với đối tác Việt Nam là Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Âu Việt Mỹ.

nga xuat khau sang viet nam lo hang bup be tri gia hon 13 trieu usd

Trang trí búp bê lật đật tại xưởng sản xuất. (Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN)

Búp bê lật đật là sản phẩm đồ chơi nổi tiếng của Liên Xô trước đây và Nga hiện nay từng rất quen thuộc với thiếu nhi Việt Nam. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một hợp đồng búp bê lật đật trị giá lớn được xuất khẩu trực tiếp sang Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, hợp đồng xuất khẩu nói trên có tổng trị giá 100 triệu ruble (hơn 1,3 triệu USD) đã được công ty Kotovsky Tumblers ở tỉnh Tambov (LB Nga) ký với đối tác Việt Nam là Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Âu Việt Mỹ, có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hãng tin Interfax dẫn lời ông Dmitry Fedorov-Phó Tổng Giám đốc Kotovsky Tumblers, cho biết hợp đồng sẽ được triển khai theo một số giai đoạn và hoàn thành trước tháng 6/2021.

Trong đó, lô hàng đầu tiên gồm 307 búp bê lật đật sẽ được gửi sang Việt Nam vào tháng 6 năm nay. Việc triển khai hợp đồng này được thực hiện thông qua đại diện của Trung tâm xuất khẩu Nga tại Việt Nam cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu tỉnh Tambov.

Chia sẻ niềm vui khi lần đầu tiên công ty Kotovsky Tumblers ký hợp đồng lớn với một đối tác nước ngoài từ Việt Nam, Tổng Giám đốc Dmitry Zavydov nói: “Đây là hợp đồng xuất khẩu đầu tiên của chúng tôi với số lượng lớn như vậy. Đơn hàng lớn tới mức chúng tôi phải gia tăng thêm khả năng sản xuất.”

Theo ông, trong thời điểm nhu cầu tiêu dùng mặt hàng này đang có xu hướng giảm ở Nga, việc xuất khẩu sang Việt Nam đơn hàng lớn như vậy cho phép công ty Kotovsky Tumblers đảm bảo nguồn doanh thu của mình. Lãnh đạo công ty Kotovsky Tumblers tiết lộ búp bê xuất khẩu sang thị trường Việt Nam sẽ có nét độc đáo riêng, gần gũi với văn hóa phương Đông.

Theo đánh giá của Trung tâm xuất khẩu Nga, hợp tác giữa Việt Nam và Nga tiếp tục phát triển bất chấp tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên thế giới. Các công ty Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm các nhà cung cấp thực phẩm, giấy, kim loại và các sản phẩm hóa dầu của Nga. Trung tâm xuất khẩu Nga đã xây dựng một cơ chế cho phép các đối tác Việt Nam tìm kiếm các nhà cung cấp Nga một cách hiệu quả hơn.

Số liệu của Trung tâm xuất khẩu Nga cho thấy, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng phi năng lượng và phi nhiên liệu của Nga sang thị trường Việt Nam trong năm 2019 đạt 562 triệu USD./.

nga xuat khau sang viet nam lo hang bup be tri gia hon 13 trieu usd Nhan sắc của "búp bê quần vợt Nga" vừa tuyên bố giải nghệ

Maria Sharapova là tay vợt nữ có số lượng fan đông đảo bậc nhất bởi ngoài tài năng trên sân quần vợt, cô còn sở ...

nga xuat khau sang viet nam lo hang bup be tri gia hon 13 trieu usd Cô gái sưu tập búp bê chân giả tặng bệnh nhi

Chloe Newman 18 tuổi bị mất chân phải khi còn nhỏ. Hàng trăm búp bê đã được cô quyên góp cho những bệnh nhi lắp ...

/ www.vietnamplus.vn