Nga xây khách sạn 5 sao trên vũ trụ giá 40 triệu USD một tuần

Du khách có cơ hội đi bộ ngoài không gian cùng các nhà du hành chuyên nghiệp, ngắm trái đất từ độ cao 350 km. 

Tập đoàn Roscosmos State Corporation, Nga, mới tiết lộ kế hoạch xây một khách sạn dạng module cao cấp gồm bốn phòng ngủ trên trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), Newsweek đưa tin. Chi phí xây dựng khoảng 279 tới 446 triệu USD, gồm cả vốn nhà nước và tư nhân.

Khách sạn dài 15,5 m, không gian 90 m3, nặng 20 tấn, được thiết kế như module Khoa học và Năng lượng (NEM-1), dự kiến được đưa lên trạm ISS vào năm 2021, ra mắt năm 2022. Du khách có cơ hội đi bộ ngoài không gian cùng các nhà du hành chuyên nghiệp, sử dụng phòng tập thể dục, khu vực vệ sinh cá nhân hay sử dụng wifi, ngắm trái đất từ độ cao 350 km.

nga xay khach san 5 sao tren vu tru gia 40 trieu usd mot tuan
Khách sạn 5 sao sẽ được xây trên trạm ISS. Ảnh:NASA

Hành khách sẽ trả chi phí chuyến đi theo nhiều kỳ, khoảng 2 năm trước ngày khởi hành. Chi phí để đưa du khách lên khách sạn vũ trụ này có thể tốn khoảng 40 triệu USD/chuyến một đến 2 tuần. Khách phải trả thêm 20 triệu USD nếu muốn chụp ảnh ngoài không gian hoặc ở lại một tháng.

Roscosmos không phải tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực du lịch không gian. Nhiều nhà đầu tư khác đang triển khai các dự án du lịch không gian như Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson, Blue Origin của tỷ phú công nghệ Jeff Bezos bắt tay cùng tập đoàn Nga KosmoKurs.

Hồi đầu năm nay, Blue Origin hé lộ hình ảnh thiết kế của một khách sạn con nhộng đưa du khách tới rìa vũ trụ, cách bề mặt Trái đất 99 km. Hôm 13/12, công ty này phóng thành công một phòng khách sạn con nhộng lên bầu khí quyển, bên trong là một hình nộm.

nga xay khach san 5 sao tren vu tru gia 40 trieu usd mot tuan Có gì bên trong phòng khách sạn đắt nhất thế giới?

Phòng khách sạn đắt nhất thế giới nằm cạnh hồ Geneva, Thụy Sĩ, và có giá lên tới 80.000 USDđêm.

nga xay khach san 5 sao tren vu tru gia 40 trieu usd mot tuan Những dịch vụ khách sạn xa xỉ và đặc biệt trên thế giới

Dịch vụ quản gia 24/24, nghiên cứu về gia phả của gia đình hay học nhào lộn là những tiện nghi đặc biệt ở một ...

/ VnExpress