Nga vừa tuyên bố đáp trả Mỹ, Washington lập tức cảnh báo sẽ trả đũa

Bộ Ngoại giao Mỹ coi thông báo về các hành động đáp trả của Nga làm leo thang căng thẳng giữa hai nước.

"Thông báo của chính phủ Nga là đáng tiếc và gây leo thang căng thẳng. Việc bị cuốn vào một chu kỳ leo thang căng thẳng không mang lại lợi ích gì cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi có quyền đáp trả lại bất cứ hành động trả đũa nào của Nga đối với Mỹ", một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Sputnik.

Hôm 16/4, Nga công bố một loạt các biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt trước đó của Mỹ.

Trong số này bao gồm cấm 8 quan chức hiện tại và cựu quan chức Mỹ nhập cảnh, trục xuất 10 nhà ngoại giao của Washington.

Nga vừa tuyên bố đáp trả Mỹ, Washington lập tức cảnh báo sẽ trả đũa  - 1
Bộ Ngoại giao Mỹ. (Ảnh: Getty Images)

Matxcơva lưu ý rằng hiện tại là thời điểm để Mỹ thể hiện sự thận trọng bằng cách từ bỏ lập trường đối đầu với Nga.

Trước đó, Tổng thống Biden ký sắc lệnh về các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga với cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong năm 2020.

Lệnh trừng phạt mới bao gồm các hạn chế được đưa ra đối với 32 cá nhân và pháp nhân Nga, cùng 6 công ty công nghệ của nước này. Các tổ chức tín dụng Mỹ bị cấm mua chứng khoán nợ của Nga. Ngoài ra, Washington sẽ trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga.

Quan hệ của Nga-Mỹ trở nên căng thẳng sau nhận xét của Tổng thống Biden trong cuộc phỏng vấn với tờ ABC News hồi tháng 3.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Biden đồng ý với chỉ trích nói Tổng thống Putin "giết người", đồng thời cảnh báo nhà lãnh đạo Nga sẽ phải "trả giá" vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

SONG HY (Nguồn: Sputnik)

Nga đáp trả, trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ Nga đáp trả, trục xuất 10 nhà ngoại giao Mỹ
Huỷ kế hoạch đưa tàu chiến đến biển Đen, Mỹ e ngại sức mạnh hải quân Nga? Huỷ kế hoạch đưa tàu chiến đến biển Đen, Mỹ e ngại sức mạnh hải quân Nga?
Lo chọc giận Nga, Mỹ hủy đưa tàu chiến đến Biển Đen Lo chọc giận Nga, Mỹ hủy đưa tàu chiến đến Biển Đen

/ vtc.vn