Nga tiết lộ vũ khí laser thế hệ mới chuyên tìm diệt UAV

Nga đang phát triển tổ hợp vũ khí laser mới, có nhiệm vụ tấn công tiêu diệt các phương tiện máy bay không người lái của đối phương.

Phó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Alexey Krivoruchko hôm 30/12 cho biết, Matxcơva đang phát triển hệ thống laser mới, nhằm chống lại máy bay không người lái.

Hiện dự án đang được thực hiện để tạo ra các tổ hợp laser khác (ngoài tổ hợp Peresvet), nhằm chống lại các phương tiện bay không người lái, cũng như các phương tiện quang học và điện tử của đối phương”, ông Krivoruchko cho biết.

Nga tiết lộ vũ khí laser thế hệ mới chuyên tìm diệt UAV - 1
Vũ khí laser thế hệ mới của Nga chuyên tìm diệt UAV. (Ảnh minh họa)

Phó Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm, các tổ hợp laser sẽ được tích hợp với vũ khí hỏa lực của xe bọc thép để chống lại các phương tiện vũ khí công nghệ cao, như UAV.

Ngoài ra, theo ông Alexey Krivoruchko, một tổ hợp tần số vô tuyến cũng đang được phát triển, với chức năng phá hủy các thiết bị điện tử của UAV. Ông Krivoruchko đồng thời nhấn mạnh, kể từ năm 2019, tất cả các tổ hợp laser Peresvet của quân đội Nga luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

Tổ hợp Peresvet là một trong những vũ khí laser chiến lược mới nhất của Nga. Nguyên lý hoạt động của chúng dựa trên việc chiếu tia laser từ các hệ thống trinh sát quang học và vệ tinh do thám nhằm tấn công tiêu diệt đối thủ.

Năm 2018, hệ thống laser Peresvet đã thử nghiệm thành công nhiệm vụ chiến đấu trên thực địa. Đến năm 2019, Nga đã hoàn thành việc triển khai các hệ thống laser Peresvet, bao gồm các cuộc diễn tập của các hệ thống tên lửa di động của 5 sư đoàn thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược Liên bang Nga.

Hệ thống vũ khí laser thay cho “Vòm sắt” của Israel Hệ thống vũ khí laser thay cho “Vòm sắt” của Israel

Hệ thống vũ khí mới sẽ được tiến hành thử nghiệm trong vài tháng tới, và dự kiến đưa vào hoạt động trong hơn một ...

Nga xây thao trường chuyên huấn luyện vũ khí laser Nga xây thao trường chuyên huấn luyện vũ khí laser

Quân đội Nga lên kế hoạch xây một thao trường với các vũ khí laser mô phỏng, có khả năng huấn luyện hai lữ đoàn ...

/ vtc.vn