Nga thử nghiệm vaccine COVID-19 thứ 2 sau Spunik V

Một tuần sau khi đăng ký vaccine COVID-19 đầu tiên thế giới , Nga bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2 vaccine COVID-19 thứ 2.

Chỉ một tuần sau khi Nga đăng ký vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới (ngày 11.8), Trung tâm virus học Vector ở Novosibirsk, Siberia, thông báo hôm 17.8 rằng, một giải pháp vaccine COVID-19 hoàn toàn khác đang bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng thứ hai.

Cũng như Mỹ, Nga không bỏ tất cả trứng vào một giỏ khi tìm kiếm giải pháp phòng ngừa COVID-19. RT dẫn lời bà Anna Popova, người đứng đầu cơ quan giám sát y tế quốc gia Nga Rospotrebnadzor, thông báo hôm 17.8 rằng, các tình nguyện viên đã được tiêm vaccine thử nghiệm của Trung tâm Vector vào ngày 12.8. Năm ngày sau, vào ngày 17.8, nhóm thứ hai đã được tiêm.

Bà Popova nói: “Các thử nghiệm lâm sàng đang được thực hiện ngày hôm nay với tất cả các tình nguyện viên được lựa chọn đặc biệt đều tiến triển thuận lợi. Những người được tiêm vaccine không có bất kỳ phản ứng bất lợi nào và thậm chí không có vết tấy đỏ nhỏ nhất tại chỗ tiêm”.

Trung tâm Vector, nơi vaccine tiềm năng được tạo ra, là một cơ sở công nghệ sinh học và virus học đẳng cấp thế giới ở Novosibirsk, thành phố lớn nhất ở Siberia. Cơ sở nghiên cứu này chứa một trong những bộ sưu tập virus toàn diện nhất thế giới, bao gồm Ebola, SARS và đậu mùa.

Vào ngày 11.8, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Nga có vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới, sẽ được cung cấp cho công chúng từ tháng 1.2021. Trước đó, giáo viên và nhân viên y tế sẽ được tiêm chủng.

Vaccine có tên Sputnik V và do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya của Mátxcơva sản xuất, đã bị một số nước phương Tây ngờ vực vì tính an toàn. Nga phủ nhận những nghi ngại này.

Ngày 12.8, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko thông báo, Nga bắt đầu sản xuất vaccine Sputnik V và những lô vaccine đầu tiên sẽ được tung ra thị trường chỉ trong vòng hai tuần.

Song Minh

Thử nghiệm vaccine Covid-19 tại Australia cho kết quả khả quan Thử nghiệm vaccine Covid-19 tại Australia cho kết quả khả quan
Vaccine COVID-19 triển vọng nhất ở Mỹ bước vào thử nghiệm giai đoạn cuối Vaccine COVID-19 triển vọng nhất ở Mỹ bước vào thử nghiệm giai đoạn cuối
Trung Quốc có thể thử nghiệm vaccine Covid-19 giai đoạn 3 ở nước ngoài Trung Quốc có thể thử nghiệm vaccine Covid-19 giai đoạn 3 ở nước ngoài

/ laodong.vn