Nga nói lý do chọn màu thật cho Su-57

(Vũ khí) - Theo Kênh truyền hình Zvezda, tiêm kích Su-57 sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt và trang bị trong Không quân Nga với màu sắc pixel.

Thông tin này được Giám đốc thiết kế trưởng của Cục thiết kế Sukhoi Mikhail Strelets cho biết: "Màu sắc Pixel gây hiệu ứng viền mờ, cho phép xóa nhòa ranh giới rõ ràng, có cấu hình khí động học của máy bay", ông giải thích.

Ngoài ra, để tăng cường tính năng tàng hình cho máy bay, khung thân và chất phủ bên ngoài được sản xuất bằng vật liệu đặc biệt. Lô Su-57 đầu tiên Không quân Nga sẽ nhận được vào năm 2019.

nga noi ly do chon mau that cho su 57

Tiêm kích Su-57.

Nói về sức mạnh của tiêm kích Su-57, Chủ tịch Ủy ban về Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang (Tượng viện Nga) Viktor Bondarev (trước đây là Tư lệnh Lực lượng Hàng không-Vũ trụ Nga-VKS) cho biết, Su-57 được trang bị một cách hoàn hảo. Chiếc chiến đấu cơ này có thể mang đến 14 loại vũ khí khác nhau bao gồm:

Tên lửa hành trình, tên lửa điều khiển không đối đất, tên lửa không đối không với các tầm xa khác nhau, vũ khí thông thường và có độ chính xác cao, bao gồm cả bom thông minh.

Ông cũng cho biết rằng, loại máy bay chiến đấu tối tân nhất của Nga sẽ trở thành phương tiện răn đe phi hạt nhân hiệu quả, nhờ được trang bị pháo 30mm 9-A1-4071K, là loại vũ khí có thể bắn đạn ở bất kỳ chế độ khai hỏa nào. Thêm vào đó, toàn bộ kho vũ khí này là "vô hình" đối với hệ thống radar của đối phương bởi nó được cất giấu trong bụng máy bay.

Vị Thượng nghị sĩ Nga nhấn mạnh rằng, tại thời điểm này không có loại máy bay đồng hạng nào vượt mặt được Su-57. Theo ông, máy bay chiến đấu mới nhất của Nga không chỉ được phân loại là phi cơ thế hệ thứ năm, mà là "thế hệ thứ năm cộng".

Ngoài ra, thiết bị bay vẫn đang tiếp tục ứng dụng các công nghệ mới mà các chuyên gia đánh giá là thuộc về máy bay thế hệ thứ sáu. Ông Bondarev cho rằng, Su-57 cũng có thể biến thành máy bay không người lái.

Máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm với nhiệm vụ tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không trong tác chiến cả tầm xa và lẫn quần vòng trên không; vượt qua các hệ thống phòng không tối tân để phá hủy các mục tiêu của kẻ thù cả trên mặt nước và trên mặt đất.

Su-57 cũng có thể đảm nhận nhiệm vụ theo dõi không phận trong khoảng cách lớn cách xa căn cứ thường trực. Ngoài ra, máy bay có khả năng phá hủy các hệ thống kiểm soát hành động của máy bay địch.

Chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm này sẽ được cài đặt trí tuệ nhân tạo. Gọi là "trí tuệ nhân tạo" thực chất là hệ thống điều khiển tự động và thiết bị quan sát, theo dõi tối tân, làm cho máy bay này có khả năng sử dụng chế độ chiến đấu tự động, mang nó đến gần hơn với máy bay không người lái thế hệ thứ sáu.

nga noi ly do chon mau that cho su 57 Su-57: Máy bay của Thế chiến thứ 3

Giới chuyên gia Mỹ cho rằng, máy bay Su-57 Nga được vũ trang “hoàn hảo” để giành chiến thắng trong Chiến tranh Thế giới thứ ...

nga noi ly do chon mau that cho su 57 Tổ hợp trinh sát bí ẩn dưới bụng tiêm kích tàng hình Su-57 Nga

Một chiếc Su-57 bay biểu diễn với thiết bị trinh sát mới, dường như nhằm tăng khả năng tiêu diệt mục tiêu mặt đất.

nga noi ly do chon mau that cho su 57 Phó Thủ tướng Nga tuyên bố bất ngờ về số phận Su-57

Phó Thủ tướng Yuri Borisov vừa có tuyên bố bất ngờ trên Kênh truyền hình Russia-24 về số phận của tiêm kích Su-57.

Đan Nguyên

/ http://baodatviet.vn