Ngã ngửa với lý do 44 học sinh ăn nhầm bột thông cống

44 em học sinh của trường tiểu học Bắc An, Chí Linh, Hải Dương đã ăn nhầm bột thông cống dẫn đến phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 5/3, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, nơi có 32/44 học sinh đang cấp cứu tại đây. Theo ghi nhận, hầu hết các em đã ổn định sức khỏe, chỉ còn 6 em vẫn đang phải nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi.

Tại khoa Nhi, chia sẻ với PV, cháu Nguyễn Đức Thắng (học sinh lớp 5A) cho hay: “Giờ ra chơi hôm qua, khoảng 9h, cháu đau bụng và buồn nôn. Lớp cháu có hơn 20 bạn ăn phải bột thông cống và bị đau bụng giống cháu”.

nga ngua voi ly do 44 hoc sinh an nham bot thong cong
Các học sinh hiện đang nằm cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hải Dương. Ảnh: Công Luân

Khi PV hỏi khi ăn có biết là bột gì không thì học sinh này cho biết: “Một bạn nam trong lớp đưa bột cho cháu ăn và nói đó là trà Lipton Thái nên cháu vui vẻ ăn luôn. Sau khi ăn cháu thấy cay và rát đầu lưỡi sau đó đau bụng và buồn nôn”.

Là người trực tiếp chữa trị cho các học sinh này, bác sĩ Nguyễn Khải Hoàn - Trưởng khoa chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương) cho hay: “Tại khoa chống độc hiện có 6 học sinh đang điều trị, có 3 em đang được nội soi dạ dày. Thứ bột mà các em ăn phải bản chất là bột thông cống dùng để tẩy rửa. Chúng tôi đã trao đổi với các giáo sư đầu ngành và bản chất loại bột này là xút ăn da.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc các cháu ăn nhầm chất tẩy rửa, tôi cũng đã trực tiếp hướng dẫn nhân viên y tế cho các cháu uống nước lọc ngay. Hiện tại sức khỏe 6 học sinh đang điều trị tại đây sức khỏe đã ổn định, không có cháu nào bị nặng”.

nga ngua voi ly do 44 hoc sinh an nham bot thong cong
TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Ảnh Công Luân

TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết: “Ngày hôm qua (4/3), bệnh viện đã tiếp nhận 32 học sinh bị ngộ độc chất rửa bồn cầu. Sau khi nhận được thông tin báo từ trung tâm y tế huyện Chí Linh, lãnh đạo bệnh viện cử 1 ekip xuống hỗ trợ. Phần lớn học sinh vào viện có biểu hiện nôn, đau bụng, hốt hoảng”.

Thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại, ông Đức cho hay: “Đến thời điểm này, hầu hết các học sinh đã ổn định và nằm rải rác tại khoa Nhi, khoa Chống độc của bệnh viện. Ngộ độc chất thông cống là khi các em tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh như kiềm, axit gây nên tổn thương miệng, họng, thực quản”.

nga ngua voi ly do 44 hoc sinh an nham bot thong cong 44 học sinh ăn nhầm bột thông bồn cầu

Sau khi thấy 4 gói bột thông bồn cầu màu trắng do nữ giáo viên để ở gầm cầu thang, một học sinh lớp 5 ...

nga ngua voi ly do 44 hoc sinh an nham bot thong cong Bé 1 tuổi phải cấp cứu vì uống nhầm bột thông cống

Chiều 21/1, bé Nguyễn Văn Cao Dương (Thanh Oai) đã phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) do uống phải bột ...

/ Người Đưa Tin